Nadal hạ Wawrinka ở vòng ba Paris Masters

06:11, 01/11/2019

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal bị đau bụng giữa trận nhưng vẫn thắng Stan Wawrinka 6-4, 6-4 hôm 31/10.

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal bị đau bụng giữa trận nhưng vẫn thắng Stan Wawrinka 6-4, 6-4 hôm 31/10.
 
Nadal thường không đạt thể trạng tốt trong giai đoạn cuối năm
Nadal thường không đạt thể trạng tốt trong giai đoạn cuối năm
 
Không vượt trội đối thủ về thế trận, Nadal vẫn thắng sau hai set nhờ chắt chiu những break-point có được. Tay vợt Tây Ban Nha có hai lần thắng game đỡ bóng chia đều cho mỗi set, để vào tứ kết sau một giờ 37 phút thi đấu.
 
Wawrinka khởi đầu tốt và sớm có cơ hội đoạt game giao của Nadal. Nhưng tay vợt số hai thế giới giao bóng tốt ở điểm quyết định. Ở game kế tiếp, Wawrinka dẫn 30-0 nhưng vẫn thua game giao bóng. Nadal vượt lên và thẳng tiến đến chiến thắng 6-4 trong set đầu.
 
Tám game đầu set hai không chứng kiến break-point nào của hai tay vợt. Đến game thứ chín, Wawrinka thua game giao bản lề sau lỗi thuận tay ra ngoài. Nadal ghi liên tiếp những điểm winner ở game quyết định và thắng 6-4, 6-4.
 
"Trận đấu không có nhiều loạt bóng bền", Nadal nói với AFP sau trận. "Tôi mắc một số lỗi không đáng có nhưng bù lại, hôm nay tôi giao bóng tốt. Vậy nên tôi không gặp nhiều áp lực ở những game cầm giao. Rất khó để tìm thấy cơ hội ở những game đỡ bóng nhưng khi có nó, tôi đã tận dụng được".
 
Nadal có 15 điểm winner và 12 lỗi tự đánh hỏng, còn Wawrinka có 22 winner và 20 lần đánh lỗi. Tay vợt Tây Ban Nha nói anh hạnh phúc với chiến thắng và không đề cập đến cơn đau gặp phải giữa set hai. 
 
Khi Wawrinka dẫn 3-2, Nadal đau bụng và phải gọi bác sĩ xuống sân. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó di chuyển không tốt như đầu trận, nhưng vẫn giải quyết được trận đấu.
 
Nadal chưa từng vô địch Paris Masters và cũng mới chỉ một lần vào chung kết năm 2007. Ở tứ kết, tay vợt 33 tuổi sẽ gặp niềm hy vọng chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga - người đang lấy lại phong độ sau thời gian dài vật lộn với chấn thương. Các cặp tứ kết còn lại diễn ra hôm nay 1/11 là Novak Djokovic gặp Stefanos Tsitsipas, Grigor Dimitrov gặp Cristian Garin và Gael Monfils chạm trán Denis Shapovalov.
 
(Theo vnexpress)