Thái Lan bị Việt Nam "đè" ở SEA Games: 80 VĐV chỉ mong lấy 6 HCV môn Olympic

10:11, 23/11/2019

Việt Nam hướng tới việc giành HCV ở những môn chơi có trong chương trình thi đấu của Olympic, đặc biệt chúng ta đang được đánh giá mạnh nhất SEA Games ở môn điền kinh.

Việt Nam hướng tới việc giành HCV ở những môn chơi có trong chương trình thi đấu của Olympic, đặc biệt chúng ta đang được đánh giá mạnh nhất SEA Games ở môn điền kinh.
 
Tú Chinh là một trong số những niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30
Tú Chinh là một trong số những niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30
 
Đã từ lâu SEA Games thường bị người ta gọi là "ao làng", một Đại hội Thể thao vốn chỉ dành cho người Đông Nam Á, ít được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và có thừa chiêu trò. Nhưng nếu nhìn nhận một cách tích cực, thì đây là sân chơi chất lượng như một bước đệm cho các VĐV thi đấu để hướng tới các giải đấu lớn hơn như ASIAD hay Olympic.
 
Với nền khí hậu nhiệt đới, các môn thi tại SEA Games phần lớn phù hợp với hệ thống thi đấu Olympic mùa hè, nên các VĐV tham dự đại hội Thể thao Đông Nam Á như một "bệ phóng" hướng tới Thế vận hội.
 
Tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia, Việt Nam giành được tới 46/58 HCV với các nội dung thi đấu của Olympic, chúng ta chỉ đứng sau nước chủ nhà Malaysia (86/145 HCV). Đứng thứ 4 trong danh sách giành HCV môn thi Olympic là Singapore (36/57) và Thái Lan (46/72 HCV) đứng thứ ba.
 
Ở bất cứ đại hội thể thao nào, điền kinh môn thể thao được ví là "Nữ hoàng" và cũng được người ta dành một sự quan tâm nhất định. Tại SEA Games 2017, điền kinh Việt Nam xuất sắc giành được tới 17 HCV, lần đầu tiên vượt qua Thái Lan (9 HCV) để giành ngôi nhất toàn đoàn môn chơi này. Dẫn đầu điền kinh SEA Games 29, năm nay đoàn Việt Nam cử 46 VĐV tham dự với chỉ tiêu giành 15 HCV để tiếp tục dẫn đầu môn "Nữ hoàng".
 
Theo Sanook (Thái Lan), năm nay họ cử tới 80 VĐV tham dự điền kinh (46 nam và 34 nữ), tuy nhiên họ chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn giành 6 HCV. Hy vọng lớn nhất của Thái Lan trên đất Philippines là các cự ly marathon như 5.000m và 10.000m nam, ngoài ra họ cũng sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với VĐV Việt Nam ở các cự ly chạy ngắn.
 
Mục tiêu giành 6 HCV môn điền kinh của Thái Lan là khiêm tốn nhưng đây có thể là chiêu "nghi binh" của người Thái, bởi họ mang tới SEA Games lần này tới 80 VĐV. Có lẽ họ muốn giảm áp lực để các VĐV thi đấu với tâm lý thoải mái nhất. Đó là điều mà điền kinh Việt Nam cần cảnh giác tại SEA Games 30.
 
Điền kinh bắt đầu thi đấu vào ngày 6/12 và khép lại những nội dung cuối cùng vào 10/12 tại SEA Games 30.
 
Danh sách thống kê số HCV các môn Olympic của top 4 đoàn thể thao ở SEA Games 29
 
(Theo khampha.vn)