Thắng đậm Indonesia 6-0, tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào bán kết

04:11, 30/11/2019

Ba cầu thủ Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như và Tuyết Dung lần lượt lập cú đúp trong trận giúp đội tuyển nữ Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua đối thủ Indonesia ở lượt trận cuối vòng bảng, qua đó giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Ba cầu thủ Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như và Tuyết Dung lần lượt lập cú đúp trong trận giúp đội tuyển nữ Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua đối thủ Indonesia ở lượt trận cuối vòng bảng, qua đó giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.
 
Tiền vệ Tuyết Dung thi đấu nổi bật ở trận này với hai pha lập công cùng những đường kiến tạo
Tiền vệ Tuyết Dung thi đấu nổi bật ở trận này với hai pha lập công cùng những đường kiến tạo
 
So với trận ra quân hòa 1-1 với tuyển nữ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung đưa ra sân đội hình có tới sáu sự thay đổi. Tuy vậy, những xáo trộn này không làm giảm đi sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam, các cầu thủ áo trắng vẫn duy trì được thế trận áp đảo trước đối thủ ngay từ những phút đầu nhập cuộc.
 
Ngay phút thứ 9, niềm vui đã đến khi Tuyết Dung thực hiện pha cú sút khó chịu ở bên phía cánh trái, bóng đi liệng với quỹ đạo khó lường làm bó tay thủ môn của Indonesia. 1-0 nghiêng về Việt Nam khi trận đấu chưa trôi qua 10 phút.
 
Chỉ năm phút sau, lại là Tuyết Dung với cú đá phạt chếch bên phía cánh phải từ khoảng cách xa, pha treo bóng chuẩn xác của cầu thủ CLB Phong Phú Hà Nam tìm đến đúng vị trí của đồng đội Nguyễn Thị Vạn, số 18 của Việt Nam đánh đầu kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0.
 
Những tình huống cố định của Tuyết Dung mang tới sự nguy hiểm đặc biệt ở trận đấu này. Cũng xuất phát từ cú sút phạt của tiền vệ số 7, thủ thành của Indonesia đấm bóng ra đúng tầm chân của Nguyễn Thị Vạn và cầu thủ của Than Khoáng sản Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng tung lưới đối phương. 3-0 nghiêng về đội bóng của HLV Mai Đức Chung cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.
 
Sau giờ nghỉ, thế trận cũng không có nhiều chuyển biến tích cực với đội bóng xứ vạn đảo, những áp lực liên tiếp được tuyển nữ Việt Nam dồn về phía khung thành của thủ môn Norffince. HLV Mai Đức Chung quyết định tăng cường chất lượng hàng công khi tung vào sân tiền đạo Huỳnh Như.
 
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Thành phố Hồ Chí Minh I không mất nhiều thời gian để phát huy tầm ảnh hưởng. Phút 49, pha bật nhả một-hai ăn ý với đồng đội ở trung tuyến và cú dứt điểm sệt gọn ghẽ giúp Huỳnh Như ghi tên mình lên bảng tỷ số. Chưa dừng lại ở đó, chân sút số 9 hoàn tất cú đúp trong trận của mình chỉ 10 phút sau đó, với pha đệm bóng đơn giản ở khoảng cách chừng năm mét. 5-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam sau một giờ thi đấu.
 
Thế trận một chiều giúp đội bóng áo trắng dễ dàng triển khai bóng theo ý mình, các cầu thủ Việt Nam chơi chậm và giữ bóng chắc chắn, không để Indonesia có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Khổng Thị Hằng. Chơi nhàn nhã nhưng các cô gái Việt Nam còn có thêm một bàn thắng nữa, nhờ pha đặt lòng tinh tế trong vòng cấm của Tuyết Dung ở phút 84.
 
Thắng trận thuyết phục 6-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung thẳng tiến vào vòng bán kết, tuy vậy ngôi đầu bảng của tuyển nữ Việt Nam có giữ được hay không sẽ còn phụ thuộc vào kết quả trận đấu cuối cùng của bảng B giữa Thái Lan và Indonesia vào ngày 2-12 tới.
 
(Theo nhandan.com.vn)