Tottenham của J. Mourinho thắng West Ham 3-2

07:11, 24/11/2019

HLV J. Mourinho có màn ra mắt thành công cùng Tottenham, thắng ấn tượng West Ham 3-2 trong trận đấu sôi động trên sân khách. Cổ động viên của Tottenham có lẽ từ bây giờ lại gọi tên J. Mourinho với biệt danh "Người đặc biệt".

HLV J. Mourinho có màn ra mắt thành công cùng Tottenham, thắng ấn tượng West Ham 3-2 trong trận đấu sôi động trên sân khách. Cổ động viên của Tottenham có lẽ từ bây giờ lại gọi tên J. Mourinho với biệt danh “Người đặc biệt”.
 
Các cầu thủ Tottenham mừng trận thắng West Ham 3-2.
Các cầu thủ Tottenham mừng trận thắng West Ham 3-2.
 
Với bộ ba H. Kane, Son Heung-Min và L. Moura, các học trò của HLV J. Mourinho nhập cuộc đầy quyết tâm. Ngay phút thứ 3, H. Kane đã đưa bóng vào lưới đội chủ nhà West Ham, nhưng đáng tiếc Kane bị bắt lỗi việt vị. Đúng như phong cách của J. Mourinho, các cầu thủ Tottenham chơi chắc chắn ở khu vực giữa sân. Phút 20 Son Heung-Min dứt điểm chính xác nhưng thủ môn Roberto của West Ham bắt gọn. Cầu thủ người Hàn Quốc chơi xông xáo trên hàng công của Tottenham. Phút 36, Son Heung-Min là người mở tỷ số cho Tottenham bằng cú sút hiểm vào góc khung thành thủ môn Roberto. Với ưu thế, Tottenham xứng đáng có bàn thắng. Son Heung-Min tiếp tục chơi thăng hoa: phút 43, anh là người căng bóng vào sát khung thành đội chủ nhà để L. Moura ập xuống đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham. Trước đó là pha nỗ lực cứu bóng của D. Alli để Son Heung-Min có bóng kiến tạo cho Moura ghi bàn. Màn ra mắt trong hiệp đầu tiên của HLV J. Mourinho với Tottenham diễn ra quá mỹ mãn.
 
L. Moura có pha xử lý bóng quá tệ phút 48 dù anh có được vị trí tốt trước khung thành của thủ môn Roberto. Tuy vậy, HLV J. Mourinho không phải thất vọng lâu: phút 49, hậu vệ S. Aurier câu bóng vào trung lộ đúng tầm H. Kane băng xuống đánh đầu tung lưới thủ môn Roberto, nâng tỷ số lên 3-0 cho Tottenham. Các cầu thủ Tottenham như “lột xác” dưới sự dẫn dắt của “Người đặc biệt”.
 
Các học trò của J. Mourinho tiếp tục làm chủ thế trận. Sau hơn một giờ thi đấu, các cầu thủ West Ham mới một lần buộc thủ môn Paulo phải trổ tài bắt bóng. Có khoảng cách an toàn, Tottenham giảm tốc độ, giữ sức và giữ bóng chắc chắn. Nỗ lực của các cầu thủ West Ham được đền đáp bằng bàn gỡ 1-3 phút 73. M. Antonio sút bóng hiểm hóc trong vòng cấm, thủ môn Paulo chỉ còn các vào lưới nhặt bóng. Thời gian còn khá nhiều, các cầu thủ West Ham gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Paulo. Những phút cuối, các cầu thủ Tottenham chống đỡ vất vả sức tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà. Phút 90, công nghệ VAR đã không công nhận bàn thắng của D. Rice, West Ham không có bàn gỡ. Dù vậy, phút 90+6 A. Ogbonna sút bóng chìm tung lưới thủ môn Paulo, gỡ 2-3 cho West Ham. Ít giây còn lại không đủ để West Ham giành lại một điểm trên sân nhà.
 
Chung cuộc, Tottenham thắng West Ham 3-2, tạm nhảy từ vị trí thứ 14 lên thứ 6, bằng điểm với Arsenal.
 
(Theo nhandan.com.vn)