Thắng đậm U22 Campuchia 4-0, U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games

07:12, 08/12/2019

U22 Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước U22 Campuchia ở trận bán kết hai môn bóng đá nam SEA Games 30 tối 7-12, qua đó xuất sắc lọt vào chung kết cạnh tranh tấm HCV.

U22 Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước U22 Campuchia ở trận bán kết hai môn bóng đá nam SEA Games 30 tối 7-12, qua đó xuất sắc lọt vào chung kết cạnh tranh tấm HCV.
 
Đức Chinh ghi hai bàn thắng giúp U22 Việt Nam thắng đậm U22 Campuchia 4-0.
Đức Chinh ghi hai bàn thắng giúp U22 Việt Nam thắng đậm U22 Campuchia 4-0.
 
Dù có không ít lo ngại về những bất ngờ mà U22 Campuchia có thể tạo ra ở trận bán kết này, tuy nhiên các cầu thủ U22 Việt Nam đã tỏ rõ sự vượt trội về mặt trình độ để có được bốn bàn thắng vào lưới đối phương, qua đó giành quyền vào chơi ở trận chung kết SEA Games 30.
 
Đúng như lời phát biểu trước trận của HLV Felix Dalmas, U22 Campuchia đã nhập cuộc đầy quyết tâm, thậm chí không ngần ngại lựa chọn lối đá tấn công trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn là U22 Việt Nam. Sự năng nổ đó đã phần nào khiến các học trò của HLV Park Hang Seo gặp khó khăn trong việc phối hợp và triển khai bóng lên trên trong những phút đầu.
 
Thế nhưng, U22 Campuchia không biết rằng mình đã rơi vào “bẫy” của “phù thủy” người Hàn Quốc. Phút 20, từ tình huống phản công sở trường, bóng được Tiến Linh phất dài sang bên phía cánh phải để Đức Chinh băng xuống rất nhanh, trước khi trả ngược lại vào vòng cấm để tiền đạo số 22 bật cao dũng mãnh đánh đầu tung lưới thủ thành Soksela, mở tỷ số cho U22 Việt Nam.
 
Tiến Linh bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới U22 Campuchia.
Tiến Linh bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới U22 Campuchia.
 
Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua, chỉ đúng năm phút sau, lưới của U22 Campuchia tiếp tục rung lên. Sau khi kiến tạo cho đồng đội, lần này tới lượt đích thân Hà Đức Chinh lập công, với pha thoát xuống thông minh và vẩy má ngoài tinh tế trong tình huống đối mặt. 2-0 cho U22 Việt Nam sau chưa đầy nửa giờ bóng lăn.
 
Thế trận hoàn toàn đổi chiều sau hai bàn thua chóng vánh của U22 Campuchia. Những phút tiếp theo, đội bóng áo trắng tỏ ra bất lực trong việc tiếp cận khung thành của Văn Toản; bên cạnh đó, việc đang bị dẫn bàn dường như khiến các cầu thủ trẻ không giữ được bình tĩnh, liên tục có những pha vào bóng phạm lỗi ác ý với U22 Việt Nam.
 
Trong thế trận trên chân đối phương, U22 Việt Nam vẫn có lý do để lo lắng khi tiền đạo chủ lực Tiến Linh buộc phải rời sân ở phút 45 sau tình huống va chạm mạnh với cầu thủ đội bạn, vào thay là tiền vệ Trương Văn Thái Quý. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đức Chinh một lần nữa ghi bàn thắng với cú đánh đầu ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-0.
 
Đức Chinh đã có ngày thi đấu đáng nhớ.
Đức Chinh đã có ngày thi đấu đáng nhớ.
 
Cách biệt an toàn giúp U22 Việt Nam thoải mái lựa chọn lối chơi chậm, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và rình rập chờ đợi thời cơ. Chơi “ru ngủ” đối phương, tuy nhiên những đợt phản công hay pha bóng cố định của đội bóng áo đỏ vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Cũng từ một tình huống như thế, bàn ấn định tỷ số đã đến với thầy trò HLV Park. Từ quả phạt góc bên phía cánh trái, Đức Chinh băng vào gây sức ép khiến các hậu vệ áo trắng lóng ngóng để bóng đập chân bay vào lưới.
 
Những phút còn lại của trận đấu, U22 Campuchia có cơ hội không thể tốt hơn để mang về bàn thắng danh dự. Phút 90+3, Thanh Thịnh để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, thủ thành Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công quả 11 m của Keo Sokpheng, khép lại một ngày thi đấu hoàn hảo của U22 Việt Nam.
 
Với thắng lợi đậm đà 4-0 trước “ngựa ô” U22 Campuchia, tuyển U22 Việt Nam rất xứng đáng ghi tên mình vào trận chung kết SEA Games 30. Thầy trò HLV Park sẽ tái ngộ đối thủ mà họ đã từng đánh bại tại vòng bảng vừa qua là U22 Indonesia. Đây chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu thú vị bởi U22 Indonesia đang rất “nóng lòng” đánh bại U22 Việt Nam, trong khi vinh quang HCV cũng chỉ còn cách các cầu thủ trẻ của chúng ta đúng một trận thắng phía trước. Xin chúc thầy trò HLV Park sẽ thi đấu thật tự tin và thành công ở trận chung kết lịch sử tới đây.
 
- Đội tuyển U22 Việt Nam chính thức đoạt tấm vé còn lại vào trận chung kết SEA Games 30 sau chiến thắng 4-0 vô cùng xứng đáng trước U22 Campuchia. Thầy trò HLV Park sẽ gặp lại đối thủ rất khó chịu ở vòng bảng là U22 Indonesia trong trận đấu tranh HCV. Giấc mơ vàng khu vực chỉ còn cách chúng ta 90 phút thi đấu nữa.
 
(Theo nhandan.com.vn)