Thua ngược Wolves, chức vô địch Premier League xa dần Man City

08:12, 28/12/2019

Thất thủ 2-3 trên sân Wolves trong thế dẫn trước 2 bàn, Man City xem như đã "giương cờ trắng" trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Liverpool.

Thất thủ 2-3 trên sân Wolves trong thế dẫn trước 2 bàn, Man City xem như đã "giương cờ trắng" trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Liverpool.
 
Tấm thẻ đỏ của Ederson ngay từ phút 12
Tấm thẻ đỏ của Ederson ngay từ phút 12
 
Trận đấu với Wolves được đánh giá là trận đấu bản lề với Man City khi họ đã bị Liverpool bỏ cách đến 14 điểm. Chỉ có chiến thắng mới giúp Guardiola và các học trò nuôi hi vọng mong manh cạnh tranh chức vô địch. 
 
Dù vậy, The Citizens sớm chịu thiệt thòi về quân số khi thủ môn Ederson phải nhận thẻ đỏ ở phút 12. Thủ thành người Brazil đã băng ra khỏi vòng cấm để ngăn cản Diego Jota. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Ederson
 
Chơi thiếu người và phải đá trên sân khách nhưng Man City vẫn là những người kiểm soát thế trận. Bàn thắng mở tỷ số đến với họ ở phút 25. Đội khách được hưởng quả penalty và từ chấm 11m, Sterling đã ghi bàn sau 2 lần thực hiện cú đá. 1-0 cho Man City cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên. 
 
Dù thiếu người, Man City vẫn dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Sterling
Dù thiếu người, Man City vẫn dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Sterling
 
Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục thuận lợi cho Man City khi họ có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 50, De Bruyne chọc khe tinh tế để Sterling băng xuống và dễ dàng đánh bại Patricio.
 
Tưởng như mọi thứ đã an bài thì đó là lúc Man City phải hứng chịu liên tiếp những "thảm họa". Phút 55, Adama Traore có nỗ lực đi bóng và dứt diểm hoàn hảo, rút ngắn tỷ số cho Wolves. 
 
Đến phút 82, lại là Traore tận dụng sai lầm của Mendy trước khi chuyền vào trong cho Jimenez ghi bàn gỡ hòa 2-2. 
 
Cơn "ác mộng" của Man City được kết thúc ở phút 89.  Raul Jimenez giật gót kĩ thuật cho Doherty để cầu thủ 27 tuổi vượt qua Otamendi trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà Wolves.
 
Với kết quả này, Man City đã bị Liverpool bỏ cách 14 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận. Thầy trò Guardiola đã thua trận thứ 5 trong mùa giải khi mới kết thúc giai đoạn lượt đi. Trong khi đó, Wolves tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 30 điểm.
 
Đội hình thi đấu: 
 
Wolves: Patricio, Castro (Vinagre 73'), Coady, Saiss, Doherty, Dendoncker, Neves, Moutinho, Jota (Neto 79'), Traore, Jimenez (Bennett 90+4')
 
Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Fernandinho, Mendy, De Bruyne (Gundogan 67'), Rodri, Bernardo, Mahrez (Garcia 46'), Aguero (Bravo 14'), Sterling
 
(Theo vov.vn)