Aguero lập 2 kỷ lục, Man City chiếm ngôi nhì sau màn "vùi dập" Aston Villa

06:01, 13/01/2020

Tiền đạo Sergio Aguero lập 2 kỷ lục còn Man City chiếm ngôi nhì bảng sau chiến thắng 6-1 trước Aston Villa ở vòng 22 Premier League.

Tiền đạo Sergio Aguero lập 2 kỷ lục còn Man City chiếm ngôi nhì bảng sau chiến thắng 6-1 trước Aston Villa ở vòng 22 Premier League.
 
Sergio Aguero lập hat-trick, Man City "đánh tennis" trước Aston Villa
Sergio Aguero lập hat-trick, Man City "đánh tennis" trước Aston Villa
 
Man City chỉ mất 18 phút sau tiếng còi khai cuộc trên sân Villa Park để tìm thấy bàn mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà. Riyad Mahrez có pha nhảy múa giữa vòng vây các hậu vệ Aston Villa trước khi hạ gục thủ môn Orjan Nyland với cú sút vào góc gần.
 
Năm phút sau bàn mở tỷ số, tiền vệ người Algeria tiếp tục xé lưới Aston Villa khi chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm. Đến phút 27, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Man City với cú nã đại bác của Sergio Aguero.
 
Để thủng lưới 3 bàn trong vòng chưa đầy 10 phút, Aston Villa xem như đầu hàng. Thậm chí, có những cổ động viên chủ nhà đứng dậy đi về khi đồng hồ trận đấu còn chưa kịp chỉ sang phút 30.
 
Trước đối thủ đã lâm vào cảnh vỡ trận, không ngạc nhiên khi Man City tạo nên chiến thắng với tỷ số của một set tennis trước Aston Villa. Thủ môn Orjan Nyland phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần ở trận này.
 
Gabriel Jesus nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City ngay trước giờ nghỉ. Sang hiệp 2, Sergio Aguero trở thành nhân vật chính trên sân Villa Park khi ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở phút 57 và 81, qua đó hoàn tất cú hat-trick.
 
Cú hat-trick vào lưới Aston Villa giúp Sergio Aguero lập tới hai kỷ lục ở Premier League. Chân sút người Argentina vượt qua Thierry Henry (175 bàn) để trở thành ngoại binh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu với 177 bàn thắng. Ngoài ra, Sergio Aguero (12 lần) cũng vượt qua huyền thoại Alan Shearer (11 lần) để trở thành cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất tại Premier League.
 
Ở chiều ngược lại, Aston Villa chỉ có thể vùng lên trong ít phút cuối trận khi Man City đã quá no nê bàn thắng. Thành quả cho đội chủ nhà là bàn thắng danh dự, nhờ cú đá phạt đền của Anwar El Ghazi ở phút 90+1.
 
Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 6-1 trước Aston Villa và vượt qua Leicester để chiếm ngôi nhì Premier League. Sau 22 vòng đấu, The Citizens có 47 điểm hơn Bầy Cáo 2 điểm và kém ngôi đầu của Liverpool 14 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.
 
(Theo vov.vn)