Cuộc chiến vị trí số 1 trong khung thành Bayern bao giờ sẽ bắt đầu?

06:01, 06/01/2020

Alexander Nübel sẽ gia nhập Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do, và quyết cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ của Hùm xám với Manuel Neuer.

Alexander Nübel sẽ gia nhập Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do, và quyết cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ của Hùm xám với Manuel Neuer.
 
Nübel quyết tranh vị trí với Neuer.
Nübel quyết tranh vị trí với Neuer.
 
Trong lúc các thành viên Bayern Munich đang trên đường đi Doha (Qatar) tập trung huấn luyện, ban lãnh đạo đã chính thức thông báo thủ thành Alexander Nübel sẽ gia nhập đội chủ sân Allianz Arena theo dạng chuyển nhượng tự do.
 
Thủ thành 23 tuổi này sẽ thi đấu cho Hùm xám theo hợp đồng có thời hạn 5 năm và nhận mức lương khoảng 5,5 triệu euro/năm.
 
Đây là thông tin không quá bất ngờ khi mà thương vụ này đã được nhắc đến trong nhiều tuần qua. Tuy nhiên, không ít cổ động viên cảm thấy khó hiểu khi mà Alexander Nübel lại nhất quyết rời Schalke cho dù ban lãnh đạo đội bóng này cố gắng níu kéo.
 
Ban lãnh đạo Schalke 04 muốn gia hạn với Nübel tới năm 2024, cùng mức tiền lương còn nhiều hơn Bayern trả (khoảng 7 triệu euro/năm), kèm thêm chiếc băng đội trưởng và quan trọng hơn là luôn đảm bảo vị trí chính thức.
 
Nhưng, Alexander Nübel đã gạt tất cả sang một bên và quyết định về Bayern.
 
Giám đốc Thể thao Schalke 04 Jochen Schneider thất vọng tuyên bố: "Chúng tôi không cần thiết phải hiểu quyết định này."
 
Chưa đầy một giờ sau khi FC Bayern đưa ra thông cáo báo chí, huấn luyện viên Schalke 04 David Wagner cho biết: "Chúng tôi đã nói chuyện với các bên, Alexander Nübel sẽ phải trả chiếc băng đội trưởng ngay bây giờ... đội trưởng mới của chúng tôi là Omar Mascarell."
 
Sau những gì diễn ra, Nübel rất có thể sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị cho đến hết mùa bóng này, để làm quen với việc mùa sau về Bayern dự bị tiếp.
 
Alexander Nübel nghĩ gì khi đưa ra quyết định ra đi? Rằng anh sẽ về FC Bayern để tranh vị trí với Manuel Neuer - thủ môn số 1, đội trưởng của Bayern và cả đội tuyển quốc gia. Thậm chí, Neuer còn đang muốn tiếp tục gia hạn với đội bóng tới 2023.
 
Nếu Alexander Nübel trở thành thủ môn số 1 của Bayern thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc khung gỗ của đội tuyển quốc gia sẽ thuộc về anh. Tham vọng của Nübel là rất lớn nên anh đã đánh cược sự nghiệp vào nước cờ này.
 
Cuối tháng 11 vừa qua, người sắp lên thay Giám đốc điều hành Bayern Rummenigge là Oliver Kahn, người quyết định thương vụ này phát biểu với Eurosport: "Alexander Nübel, 23 tuổi, đã thể hiện đẳng cấp của một cầu thủ lớn và tất nhiên vẫn còn khả năng tiếp tục phát triển. Cậu ấy sẽ làm nên sự khác biệt."
 
Một câu nói gần như thông cáo báo chí của FC Bayern! Vậy Oliver Kahn và Hasan Salihamidzic đã hứa gì với Nübel để thuyết phục anh về với Bayern?
 
Không chỉ vậy, truyền thông Đức còn tiết lộ, khi gặp Manuel Neuer hồi tháng 12 vừa qua để đàm phán gia hạn, Hasan Salihamidzic đã yêu cầu ngay mùa đầu tiên Neuer phải nhường 15 trận cho Nübel.
 
Rất có thể, mùa bóng 2020-21 sẽ là năm làm quen của Nübel. Mùa tiếp theo, khi Oliver Kahn lên làm Giám đốc điều hành, anh sẽ tiếp quản khung thành Bayern. Lúc đó Nübel đã 25 tuổi, đúng bằng tuổi Oliver Kahn khi anh từ Karsruher SC về FC Bayern.
 
Manuel Neuer, huyền thoại của cả một thế hệ theo dõi bóng đá Đức sẽ phản ứng ra sao?
 
Neuer tham vọng lớn không kém gì Nübel. Anh chắc chắn sẽ không bỏ cuộc mặc dù sẽ vô cùng khó khăn khi đàm phán với Bayern về một bản hợp đồng mới. Manuel Neuer muốn ra sân tất cả các trận kể cả giao hữu. Nhưng mọi việc giờ đây không đơn giản khi người ủng hộ anh nhất ở Bayern là Uli Höneß không còn đương chức.
 
Không ai nghi ngờ khả năng cũng như phong độ của Neuer, mặc dù không phải lúc nào cũng còn cao như cách đây vài năm. Tuy nhiên, Bayern cũng có lý của họ khi đưa ra quyết định này.
 
Khi anh chấn thương dài hạn mùa bóng 2017-18, chính đội bóng đã tạo điều kiện tốt nhất cho anh bình phục và có thể đi World Cup 2018 ở Nga. Cũng chính họ là người đã ủng hộ anh mạnh mẽ nhất khi có xung đột với Ter Stegen ở đội tuyển quốc gia. Giờ đây họ đòi hỏi Neuer một cử chỉ gần như lời "cảm ơn" để đáp lại.
 
Ở đội tuyển Đức, vị trí của Manuel Neuer cũng đang lung lay dữ dội khi gặp sự cạnh tranh khốc liệt của thủ môn Barcelona trẻ hơn với phong độ không hề thua kém, Ter Stegen. Thêm vào đó, sau vụ "bê bối Oezil" năm 2018, Neuer đã im lặng và không có bất kỳ một chính kiến nào khiến nhiều người thất vọng.
 
Sau đó ít lâu, khi cả ba cầu trụ cột Bayern Thomas Müller, Mats Hummel, Jerome Boateng bị loại một cách "không đẹp mắt" khỏi đội tuyển, với tư cách là thủ quân của cả hai đội song không ai nghe thấy Neuer có bất kỳ một ý kiến nào.
 
Chính những điều này đã làm cho Neuer mất dần uy tín với những cầu thủ trẻ như Kimmich, Gnabry hay Goretzka. Ai cũng sẽ già và dần xuống phong độ, nhưng nếu Neuer im lặng không bênh vực đồng đội, không nhất thiết phải là của Bayern - ai sẽ đứng về phía Neuer khi anh gặp những chuyện khó xử như hiện nay.
 
Cuộc chiến tranh giành khung gỗ Bayern có hay sẽ diễn ra hay không, chưa ai biết. Hiện cả hai bên đều im lặng. Nhưng họ sẽ im lặng bao lâu nữa? Ai sẽ là người khai hỏa?
 
Chuyện Alexander Nübel về Bayern để trở thành số 1 đã là sự thật không thể thay đổi. Và Manuel Neuer sẽ phản ứng ra sao? Đây chắc chắn sẽ là một đề tài vô cùng hấp dẫn cho truyền thông trong thời gian tới.
 
(Theo Vietnam+)