Đá bại Middlesbrough, Tottenham vào vòng 4 Cúp FA

06:01, 15/01/2020

Rạng sáng 15-1, Tottenham đã đá bại Middlesbrough 2-1 trên sân nhà trong trận đá lại và giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

Rạng sáng 15-1, Tottenham đã đá bại Middlesbrough 2-1 trên sân nhà trong trận đá lại và giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA.
 
Lo Celso ăn mừng bàn mở tỉ số cho Tottenham
Lo Celso ăn mừng bàn mở tỉ số cho Tottenham
 
Giống như ở cuộc đụng độ cách đây 10 ngày, trận này HLV Jose Mourinho cũng chỉ tung ra sân đội hình dự bị.
 
Dù vậy, Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Middlesbrough và các học trò HLV Mourinho cũng đã chứng tỏ sức mạnh bằng bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm.
 
Phút 2, từ pha lên bóng ở trung lộ, Giovani Lo Celso xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ môn Tomas Mejias, khai thông thế bế tắc cho Tottenham.
 
Bị thủng lưới, Middlesbrough dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng đã có cơ hội gỡ hòa ở phút 12 sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ.
 
Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi loại được hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà, tiền đạo Ashley Fletcher lại không đánh bại được thủ môn Paulo Gazzaniga trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Middlesbrough.
 
Không những không có bàn thắng quân bình tỉ số, Middlesbrough còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.
 
Phút 15, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Erik Lamela cầm bóng xâm nhập vòng cấm loại hết các hậu vệ Middlesbrough, rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ nốt thủ môn Tomas Mejias, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.
 
Những phút sau đó, Tottenham tiếp tục thi đấu lấn lướt và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm.
 
Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định, Lucas Moura, Erik Lamela, Christian Eriksen, Harry Winks… đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Tottenham không có thêm bàn thắng.
 
Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Tottenham thi đấu lơ là, Middlesbrough mới tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ công tiền vệ vào sân thay người George Saville với pha dứt điểm cận thành ở phút 83.
 
Chung cuộc, Tottenham đá bại Middlesbrough 2-1 và giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA. Đối thủ của thầy trò HLV Mourinho ở vòng 4 là Southampton.
 
(Theo tuoitre.vn)