Đánh bại Leeds, Arsenal giành vé vào vòng 4 FA Cup

06:01, 07/01/2020

Arsenal giành vé vào vòng 4 FA Cup sau khi đánh bại Leeds với tỉ số 1-0 ở trận đấu diễn ra rạng sáng 7/1.

Arsenal giành vé vào vòng 4 FA Cup sau khi đánh bại Leeds với tỉ số 1-0 ở trận đấu diễn ra rạng sáng 7/1.
 
Arsenal gặp khá nhiều khó khăn trước Leeds
Arsenal gặp khá nhiều khó khăn trước Leeds
 
Vòng 4 FA Cup, Arsenal được thi đấu trên sân nhà trước Leeds. Với quyết tâm giành thành tích cao nhất ở sân chơi này, HLV Mikel Arteta tung ra sân đội hình gồm nhiều trụ cột. Do đó, “Pháo thủ” đã nhập cuộc tự tin và làm chủ được thế trận.
Tuy nhiên, Leeds cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bắt nạt. HLV lão làng Marcelo Bielsa đã chỉ đạo các học trò của mình chơi áp sát, khiến Arsenal gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công vì thiếu không gian chơi bóng.
 
Trong suốt hiệp 1 của trận đấu, Arsenal không tạo được cơ hội ghi bàn nào thực sự ngon ăn. Trong khi đó, Leeds tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công nhanh, nếu như thủ môn Emiliano Martínez không chơi tốt, có lẽ đội chủ nhà đã bị thủng lưới trước. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.
 
ket qua bong da arsenal 1-0 leeds: "phao thu" vao vong 4 fa cup hinh 2 Arsenal có bàn mở tỉ số khá may mắn
Arsenal có bàn mở tỉ số khá may mắn
 
Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Mikel Arteta yêu cầu các học trò chơi tự tin hơn, táo bạo hơn. Phút 55, Arsenal tổ chức tấn công bên cánh phải, Lacazette có đường căng ngang, bóng đập chân hậu vệ đội khách đến vị trí của Reiss Nelson, cầu thủ này dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.
 
Bàn mở tỉ số của Reiss Nelson khiến nhuệ khí chiến đấu của Leeds giảm đi rõ rệt. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Marcelo Bielsa vẫn gây được rất nhiều khó khăn cho Arsenal. Bằng chứng là họ vẫn có được những cơ hội ngon ăn, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martínez đã ngăn cổ động viên đội khách được ăn mừng bàn thắng.
 
Thời gian cuối trận, Leeds chơi rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Arsenal đã chơi tốt để bảo vệ thành quả của mình. Chung cuộc, HLV Mikel Arteta và các học trò giành chiến thắng 1-0 trước Leeds để giành vé vào chơi ở vòng 4 FA Cup.
 
(Theo vov.vn)