Tuyển Việt Nam chuẩn bị một năm mới đầy thách thức

10:01, 31/01/2020

(LĐ online) - Kỳ tích Thường Châu không lặp lại nhưng xét về cấp độ, thì giữa U-23 Châu Á và vòng loại World Cup mới là điểm nhấn của bóng đá Việt Nam năm 2020...

(LĐ online) - Kỳ tích Thường Châu không lặp lại nhưng xét về cấp độ, thì giữa U-23 châu Á và vòng loại World Cup mới là điểm nhấn của bóng đá Việt Nam năm 2020. Hiện tại tuyển Việt Nam đang nắm quyền tự quyết với vị trí nhất bảng và cách biệt 2 điểm so với đội cạnh tranh Malaysia, đối thủ mà chúng ta sẽ thi đấu vào ngày 31-3-2020 có tính chất quyết định cục diện bản đấu cho chiếc vé đi tiếp vòng loại World Cup.
 
 
Những gì chờ đợi ở Bukit Jalil chắc chắn không dễ dàng cho các tuyển thủ của chúng ta. Bầu không khí của chảo lửa này đã nuốt chửng Thái Lan và xém tí nữa làm nên chuyện trước UAE dấy lên quan ngại không tốt cho Việt Nam khi phải thi đấu ở đây. Về mặt nhân sự, Tan Chang Hoe rõ ràng không sở hữu đội hình tốt hơn Park Hang Seo nhưng ông biết cách thổi lửa tinh thần cho các học trò trên sân nhà trong bầu không khí máu lửa của cổ động viên nhà.
 
Thoát khỏi bẫy “đinh, sắt” của người Mã, Việt Nam còn phải hành quân đến vùng Trung Đông đầy nắng, gió UAE đủ sức bào mòn thể lực cả những cầu thủ châu Âu! Một kết quả tốt trước Malaysia là tiền đề để chúng ta thi đấu với UAE với tâm thái vững vàng là hết sức quan trọng cho giấc mơ World Cup của nước nhà.
 
Chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng vào lứa Thế Hệ Vàng thứ 2 sau những gì họ đã làm trước đó. Sammasat chứng kiến một thế hệ mới còn non nhưng đầy hứa hẹn cần phải gạt bỏ sự bi quan để chứng kiến một tuyển Việt Nam đã chín muồi trên đường chinh phục những bầu trời mới.
 
Đầy thử thách nhưng cũng đầy hy vọng, chắc chắn năm 2020 sẽ tiếp tục chứng kiến đội tuyển quốc gia Việt Nam gặt hái những thành công mới!
 
KLING QUANG