Bayern Munich cần thận trọng trước Chelsea tại Stamford Bridge

06:02, 26/02/2020

Bayern Munich đang rất quyết tâm giành chiến thắng trước Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, nhưng họ cần phải thận trọng tại Stamford Bridge.

Bayern Munich đang rất quyết tâm giành chiến thắng trước Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, nhưng họ cần phải thận trọng tại Stamford Bridge.
 
Bayern Munich đang có phong độ ấn tượng
Bayern Munich đang có phong độ ấn tượng
 
Gần 8 năm sau thất bại đáng quên mà fan Bayern không thể quên tại trận chung kết trên sân nhà Allianz, Bayern Munich đang đứng trước cơ hội trả món nợ  trước Chelsea ở đấu trường Champions League khi hai đội chạm trán nhau ở vòng 1/8.
 
"Chúng tôi cần phải thi đấu tập trung 100% và có được tinh thần thi đấu tốt nhất của mình," thủ quân Manuel Neuer phát biểu trước trận đấu tại Stamford Bridge.
 
London không phải là mảnh đất quá xa lạ đối với các cầu thủ Bayern. Từ năm 2005-2018, họ đã từng 4 lần khiến Arsenal phải "ôm hận."
 
Ở mùa này, Hùm xám cũng đã tạo nên cú sốc khi hạ gục Tottenham 7-2 ở vòng bảng.
 
Trước cuộc chiến với Chelsea, đoàn quân của Hansi Flick đang có kết quả thi đấu rất ấn tượng. Trong 11 trận gần nhất, họ thắng tới 10 trận và chỉ để hòa RB Leipzig.
 
Thành tích ấn tượng đó là lý do Bayern tự tin rằng sẽ "phá lưới" Chelsea nhất là khi họ đang có trong đội hình một Lewandowski "bùng nổ." Chân sút người Ba Lan đã ghi tới 38 bàn/32 trận gần nhất trên mọi đấu trường ở mùa này.
 
Không chỉ Lewandowski, Thomas Mueller đã trở lại ấn tượng thời "hậu Kovac" với 14 đường chuyền thành bàn sau 22 trận ở Bundesliga, trong khi Serge Gnabry có thành tích ngang bằng với chân sút số 1 của Chelsea mùa này là Tammy Abraham.
 
Tuy nhiên, điều khiến nhiều người cảm thấy lo lắng nhất đó chính là lối chơi không ổn định của Bayern Munich trong những trận thắng gần đây.
 
Bayern-Flick dường như vẫn đang đi tìm lối chơi cho chính mình. Bayern thường chơi rất hay trong hiệp 1 khi gặp Mainz (3-1), Hoffenheim (4-3), Leipzig (0-0) và Cologne (4-1), nhưng hiệp 2 thì mất thế trận và phong độ. Thậm chí, họ còn phải rất vất vả mới có chiến thắng trước đội bóng đang đứng cuối bảng SC Paderborn.
 
Rõ ràng, nếu muốn chiến thắng ở Stamford Bridge, họ cần một trận đấu cân bằng với phong độ tốt ở cả hai hiệp, bởi Chelsea dù sao cũng khó lường hơn so với những đối thủ quen thuộc ở Bundesliga.
 
Chelsea đang trong thời kỳ thay đổi sâu sắc về nhân sự. Họ không còn một Didier Drogba trong đội hình như 8 năm trước. Eden Hazard đã đầu quân cho Real Madrid mà không có thay thế, trong khi N’Golo Kanté chấn thương không thể ra sân.
 
Thậm chí, do bị UEFA cấm chuyển nhượng, Chelsea buộc phải gọi tất cả những cầu thủ trẻ đang cho mượn về thi đấu như Fikayo Tomori, Tammy Abraham, Mason Mount và Reece James.
 
Trong hoàn cảnh như vậy, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Frank Lampard, vẫn có được vị trí thứ tư tại Premier League sau khi trải qua 27 vòng đấu (13 trận thắng 5 trận hòa và 9 trận thua).
 
"Chelsea có một sự hòa quện tốt trong đội hình, một vài cầu thủ trẻ rất xuất sắc bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm, họ tấn công rất tốc độ," Kimmich thận trọng trước những gì mà Chelsea đang thể hiện.
 
Có lẽ, trước khi ra sân đối đầu với Chelsea, để kích thích tinh thần thi đấu của học trò, Hansi Flick nên cho các cầu thủ Bayern xem lại bức ảnh đội trưởng Chelsea Frank Lampard, người cũng chính là huấn luyện viên đương nhiệm của Chelsea đã mang chiếc cúp vô địch Champions League 2011-12 rời Munich như thế nào...
 
(Theo Vietnam+)