Juventus - AC Milan: Những gã khổng lồ trong đêm tối

06:02, 14/02/2020

Juventus và AC Milan - hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý - sẽ lại chạm trán nhau ở bán kết Cúp quốc gia (lượt đi diễn ra lúc 2h45 ngày 14-2).

Juventus và AC Milan - hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý - sẽ lại chạm trán nhau ở bán kết Cúp quốc gia (lượt đi diễn ra lúc 2h45 ngày 14-2).
 
Cả Juventus lẫn AC Milan (trái) đều đang gây thất vọng
Cả Juventus lẫn AC Milan (trái) đều đang gây thất vọng
 
Chưa có phần thưởng nào cho người chiến thắng, nhưng kẻ bại trận sẽ phải chịu thêm vô vàn sức ép.
 
Nói về sự sa sút của AC Milan, đó thực sự là một câu chuyện đã rất, rất cũ. Lần gần nhất AC Milan chơi bóng ở Champions League là mùa giải 2013-2014. Nhưng ba mùa giải liên tiếp sau đó, họ không giành nổi vé tham dự các giải đấu châu Âu. 
 
Đến giai đoạn 2016-2017, tương lai AC Milan tưởng chừng khởi sắc hơn khi rơi vào tay tỉ phú Trung Quốc Li YongHong. Chính thức kết thúc triều đại của gia đình Berlusconi, AC Milan vung tiền mua về hàng loạt siêu sao và thành tích của đội bóng cũng dần được cải thiện (giành vé dự Europa League).
 
Nhưng rồi tất cả chỉ là ảo tưởng. Li YongHong mau chóng hiện nguyên hình là một tỉ phú "dỏm" với rất nhiều những khoản nợ xấu khi mua lại AC Milan. Và việc kinh doanh không như ý khiến phía Trung Quốc phải tháo chạy khỏi sân San Siro. Giấc mơ về sự hồi sinh của AC Milan lại tiếp tục dang dở.
 
Không phải những ngôi sao, chính băng ghế HLV là thứ phản ánh rõ rệt tình cảnh của AC Milan những năm qua. Lần cuối cùng họ sở hữu một HLV tài năng là giai đoạn 2010-2014 với Massimiliano Allegri. 
 
Những năm sau đó, AC Milan rơi vào vòng xoáy của những cựu danh thủ - những người chẳng có gì ngoài sự nghiệp thi đấu để ngồi lên chiếc ghế của một HLV, vốn đòi hỏi nhiều hơn thế. 
 
Lần lượt Clarence Seedorf, Filippo Inzaghi, Sinisa Mihajlovic, Cristian Brocchi, Vincenzo Montella rồi cả Gennaro Gattuso đều rơi vào thất bại.
 
Marco Giampaolo rồi Stefano Pioli là những người sau đó. Giampaolo giúp Milan leo đến vị trí thứ 5 Serie A mùa giải trước, và rồi bị sa thải ngay giai đoạn đầu mùa này. 
 
Pioli sau vài trận xem được cũng mau chóng gây chán nản và trận thua ngược trước Inter Milan cuối tuần rồi khiến họ rớt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A.
 
Khác với AC Milan, Juventus vẫn đang thống trị Serie A. Nhưng vị thế đó đã không còn chắc chắn nữa khi họ bị Inter Milan vượt mặt sau trận thua thứ 2 trong vòng 3 lượt đấu gần đây.
 
Nhưng điều đó có lẽ không quan trọng bằng hình ảnh nhàm chán của "lão bà thành Turin" dưới thời HLV Maurizio Sarri. 
 
Với một dàn siêu sao, trong đó có Ronaldo, thật khó tin khi Juventus lại là đội ghi bàn ít nhất top 4 Serie A. Xem Juventus đá lúc này còn chán hơn cả Atalanta. Và những tin đồn về việc Pep Guardiola sẽ đến Juventus trong mùa hè tới lại nổi lên.
 
(Theo tuoitre.vn)