Messi đóng vai kiến tạo, Barca thắng nhọc Getafe

08:02, 16/02/2020

Pha kiến tạo xuất sắc của Messi giúp Griezmann lập công là pha bóng nổi bật giúp Barca vượt qua Getafe với tỷ số 2-1 ở vòng 24 La Liga.

Pha kiến tạo xuất sắc của Messi giúp Griezmann lập công là pha bóng nổi bật giúp Barca vượt qua Getafe với tỷ số 2-1 ở vòng 24 La Liga.
 
Griezmann ăn mừng bàn thắng vào lưới Getafe
Griezmann ăn mừng bàn thắng vào lưới Getafe

 

Trước trận đấu với Getafe, Barca gặp khá nhiều áp lực sau những trận đấu chật vật gần đây. Trong khi đó, đội bóng đến từ ngoại ô Madrid tràn đầy tự tin khi đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước ngày hành quân đến Camp Nou. 

 
Trong những phút đầu tiên, Getafe chơi cực kỳ kỷ luật. Đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH sẵn sàng đá "rát" để ngăn chặn Messi và các đồng đội. Mọi việc càng trở nên khó khăn hơn cho Barca khi hậu vệ Jordi Alba dính chấn thương và phải rời sân ngay từ phút 20. 
 
Phút 23, Getafe đưa được bóng vào lưới Barca sau tình huống dứt điểm của Allan Nyom. Tuy nhiên, trọng tài Guillermo Cuadra đã không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR do trước khi sút tung lưới Barca tuyển thủ Cameroon đã phạm lỗi với Umtiti. 
 
Thoát thua sau tình huống cố định của đối thủ, Barca cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng cũng phải chờ đến khoảnh khắc thiên tài của Messi, đội chủ nhà mới có được bàn mở tỷ số ở phút 33. Siêu sao người Argentina có đường chuyền cực kỳ tinh tế để tạo cơ hội cho Griezmann bấm bóng nhẹ nhàng, khai thông thế bế tắc. 
 
Đến phút 39, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà. Sau tình huống phối hợp chuẩn xác như đá tập, cầu thủ vào thay ngươi Firpo có cú căng ngang chuẩn mực để Sergi Roberto sút tung lưới Getafe. 2-0 cho Barca cũng là tỷ số của hiệp 1. 
 
Sang hiệp 2, HLV José Bordalás có những sự điều chỉnh về nhân sự với việc tiền đạo Angel được sử dụng. Tiền đạo sinh năm 1987 đã tạo nên những nét tươi mới cho hàng công Getafe và chính anh là người ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội khách ở phút 66. Từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Jaime Mata, Angel có pha băng vào và dứt điểm chuẩn mực, không cho Ter Stegen bất cứ cơ hội cản phá nào. 
 
Bàn thắng của Angel như tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Getafe, đội khách chơi cực kỳ quyết tâm và khiến hàng thủ Barca gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ có sự xuất sắc của Ter Stegen mới giúp Barca không bị thủng lưới thêm. 
 
Những phút cuối cùng chứng kiến nỗ lực của Getafe nhung tất cả là không đủ để đội khách có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Barca giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Kết quả này giúp Barca tạm có 52 điểm, bằng điểm với Real Madrid nhưng đã đá nhiều hơn đối thủ 1 trận./. 
 
Đội hình thi đấu: 
 
Barca: Ter Stegen, Alba (Firpo 23'), Umtiti, Pique, Roberto, De Jong, Busquets, Arthur (Rakitic 75'), Griezmann, Messi, Fati (Vidal 85')
 
Getafe: Soria, Nyom, Etxeita, Djene, Olivera (Kenedy 52'), Etebo (Ndiaye 67'), Masksimovic, Arambarri, Cucurella, Mata, Molina (Angel 52')
 
(Theo vov.vn)