Quảng bá du lịch Việt Nam gắn với giải đua xe F1

06:02, 24/02/2020

Tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Vietnam Grand Prix (VGPC) vừa ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2025 về quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam gắn với giải đua xe Formula 1 (F1).

Tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Vietnam Grand Prix (VGPC) vừa ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2025 về quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam gắn với giải đua xe Formula 1 (F1).
 
Quang cảnh đường đua F1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang hoàn thiện
Quang cảnh đường đua F1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang hoàn thiện
 
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ tiến hành các hoạt động tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam và giải đua xe F1 trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin. Cùng hợp tác tham gia một số hội chợ và chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; hợp tác quảng bá trên các phương tiện truyền thông, các sự kiện liên quan; gặp gỡ báo chí quốc tế thường niên trong khuôn khổ giải đua F1 tại Việt Nam... Đáng chú ý, hai bên khẳng định việc tổ chức Chặng đua F1 tại Hà Nội (diễn ra từ ngày 3 đến 5-4 tới đây) - chặng đua mới nhất trong khuôn khổ Giải Vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020, trong bối cảnh du lịch toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 là một thông điệp có ý nghĩa về một Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn và có giá trị đối với bạn bè quốc tế.
 
Ba sự kiện mỹ thuật Việt Nam năm 2020
 
Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức phát động ba sự kiện mỹ thuật lớn trong năm, gồm: Festival Mỹ thuật trẻ 2020, Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020, Cuộc thi và Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ ba - Việt Nam 2020.
 
Festival Mỹ thuật trẻ 2020 dành cho các nghệ sĩ là công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi; tác phẩm tham dự được sáng tác từ năm 2018 đến 2020 ở nhiều hình thức, khuynh hướng nghệ thuật, chất liệu; thời gian gửi dự thi từ ngày 23 đến 26-3; dự kiến Festival diễn ra vào tháng 6.
 
Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020 nhằm tổng kết hoạt động sáng tạo của giới mỹ thuật từ năm 2016 đến 2020; lần đầu không chỉ ở phạm vi trong nước mà còn mở rộng cho các nghệ sĩ gốc Việt Nam tại nước ngoài tham gia; dự kiến tổ chức vào tháng 11.
 
Cuộc thi và Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ ba - Việt Nam 2020 dành cho tác giả là công dân các nước trong khu vực ASEAN. Tác phẩm dự thi thuộc thể loại tranh đồ họa, phản ánh cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên mỗi nước; thể hiện hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và những vấn đề trong cuộc sống đương đại mà các nước ASEAN cùng quan tâm, chia sẻ. Triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 8.
 
Công bố danh sách đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15
 
Ban Tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 - năm 2020 (do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức) đã công bố danh sách đề cử của chín hạng mục giải thưởng. Trong đó, hạng mục Bài hát của năm có năm đề cử, là những bài hát với giai điệu khá đặc sắc mang cá tính riêng biệt, trong đó có một số bài từng làm mưa làm gió trên thị trường showbiz năm 2019. Gồm: Anh nhà ở đâu thế (sáng tác: LyLy, thể hiện: Amee); Để Mị nói cho mà nghe (sáng tác: Kata Trần - Thịnh Kainz, thể hiện: Hoàng Thùy Linh); Hãy trao cho anh (sáng tác và thể hiện: Sơn Tùng M-TP); Một đêm say (sáng tác và thể hiện: Thịnh Suy); Nhạt (sáng tác và thể hiện: Phan Mạnh Quỳnh). Ở hạng mục Nhà sản xuất của năm, có năm đề cử đều gắn với thị trường âm nhạc và có thể phân thành ba nhóm: Nhà sản xuất của chuỗi chương trình; của các liveshow ca sĩ; và của MV + album. Đó là các nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng và nhóm DTAP.
 
Ra mắt Trung tâm bảo trợ nghệ thuật Lunet Art tại Hà Nội
 
Trung tâm bảo trợ nghệ thuật Lunet Art vừa tổ chức lễ ra mắt tại Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam và đông đảo các nghệ sĩ và đại diện các doanh nghiệp tài trợ. Theo bà Luneta Phan, nhà sáng lập trung tâm, Lunet Art là tổ chức nghệ thuật, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận. Sau khi đi vào hoạt động, Lunet Art sẽ tiến hành bảo trợ các tác giả và tài năng trẻ ở các loại hình mỹ thuật với mục đích phát hiện, hỗ trợ sáng tác và giới thiệu các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao tới thị trường nghệ thuật ở các nước trong khu vực và thế giới cùng các cuộc thi, triển lãm mỹ thuật quốc tế. Tổ chức các hoạt động trưng bày giới thiệu tác phẩm mỹ thuật đương đại thông qua Hội đồng giám tuyển bao gồm các nghệ sĩ nổi tiếng của nền Mỹ thuật Việt Nam; thực hiện bảo hiểm tác phẩm và tìm kiếm, kết nối các nhà đầu tư nghệ thuật trong nước và nước ngoài thông qua Quỹ bảo trợ Nghệ thuật Ánh trăng. Trong quá trình ra mắt, Lunet Art đã tổ chức triển lãm “Chân dung nghệ sĩ - Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo”. Trong năm nay, trung tâm sẽ tiến hành các sự kiện tương tự, giới thiệu không gian trưng bày theo chuyên đề và làm phim tài liệu nghệ thuật về chân dung một số họa sĩ nổi tiếng tại Hà Nội và các địa phương trong cả nước.
 
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục xếp thứ 94 thế giới, đứng đầu khu vực
 
Theo bảng xếp hạng tháng 2 mới được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển Việt Nam tiếp tục xếp thứ 94 thế giới, thứ 14 châu Á và đứng đầu Đông - Nam Á với 1.258 điểm. Đối thủ cạnh tranh với đội tuyển nước ta trong khu vực là đội tuyển Thái-lan xếp ở vị trí 113, thứ hai của Đông - Nam Á với 1.178 điểm, sau đội tuyển Việt Nam 19 bậc.
 
Ngày 31-3 tới, thầy trò HLV Pắc Hang-xo sẽ bắt đầu thi đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Ma-lai-xi-a trên sân của Ma-lai-xi-a. Để chuẩn bị cho vòng đấu này, ngày 26-3, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Cư-rơ-gư-xtan, xếp thứ 96 thế giới. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển nước ta sẽ được tăng điểm trên bảng xếp hạng của FIFA.
 
(Theo nhandan.com.vn)