Trên 500 VĐV tham gia Giải siêu Marathon - Ultra Trail "chạy giữa mai đào" tại Đà Lạt

07:02, 03/02/2020

(LĐ online) - Trên 500 VĐV trong tỉnh trong nước và nhiều người nước ngoài đã tập hợp về Đà Lạt để tham gia giải chạy siêu Marathon - Ultra Trail mang tên "Chạy giữa Mai Đào" do Cầu Đất Farm phối hợp với Race Jungle tổ chức vừa diễn ra trong ngày 2/2/2020 tại thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) - Trên 500 VĐV trong tỉnh trong nước và nhiều người nước ngoài đã tập hợp về Đà Lạt để tham gia giải chạy siêu Marathon - Ultra Trail mang tên “Chạy giữa Mai Đào” do Cầu Đất Farm phối hợp với Race Jungle tổ chức vừa diễn ra trong ngày 2/2/2020 tại thành phố Đà Lạt.
 
Xuất phát cự ly 15 km
Xuất phát cự ly 15 km
Đây là lần đầu tiên giải siêu Marathon này được tổ chức tại thành phố Đà Lạt theo hình thức khám phá thiên nhiên và chinh phục thử thách cho bản thân người tham gia. Đặc biệt đường chạy nơi đây được thiết kế quanh vùng Cầu Đất - Xuân Trường, nơi cao nhất Đà Lạt với các ngọn đồi và cảnh quan rất đẹp trong đó có khu vực đồi chè Cầu Đất nổi tiếng.
 
Tổng cộng có 4 cự ly chạy 5 km, 15km, 35 km và 55km, tất cả đều xuất phát trong ngày. Cầu Đất Farm trong dịp này đã tổ chức các chuyến xe buýt miễn phí để đưa đón VĐV từ khu vực trung tâm Đà Lạt đến địa điểm diễn ra giải chạy.
 
Hiện Cầu Đất Farm đang quản lý một nông trường trồng chè rộng khoảng 220 ha tại đây, trong đó có 75 ha chè cổ đã trồng trên 100 năm tuổi. Tại đây Nông trường còn có các khu canh tác nông nghiệp công nghệ cao với dâu tây, xà lách, khu trồng hoa rộng 5ha dành cho du lịch. Hiện đơn vị này cũng liên kết với một Công ty trong nước đầu tư thành một điểm thể thao mạo hiểm tại đây. 
 
Kết quả, trong cự ly 5km được chia làm 2 nhóm tuổi trên 16 và dưới 16 tuổi. Giải nhất nam dưới 16 tuổi thuộc về VĐV Cao Minh Đức- Việt Nam; giải nhất nữ dưới 16 tuổi Lê Hà - Việt Nam; giải nhất nam trên 16 tuổi Alexandre Videau - Pháp; giải nhất nữ trên 16 tuổi VĐV Đào Thị Linh Nhi - Việt Nam. 
 
Trong cự ly 15 km, giải nhất nam thuộc về VĐV Nguyễn Ngọc Thanh Hoàng - Việt Nam; giải nhất nữ thuộc về VĐV Nguyễn Thúy Kiều, Việt Nam, . 
 
Trong cự ly 35km, giải nhất nam Đoàn Ngọc Hoàng - một VĐV của Lâm Đồng; giải nhất nữ Nguyễn Thị Nhớ Hoài - Việt Nam. 
 
Trong cự ly 55 km, giải nhất nam thuộc về VĐV Alexandro Sherpa - người Ý; giải nhất nữ thuộc về VĐV Nguyễn Thị Quỳnh Hương - Việt Nam.
 
Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải cho các VĐV lớn tuổi nhất cho 2 cự ly 35 km và 55 km. 
 
Ban tổ chức cho biết trong năm đến giải chạy này vẫn tiếp tục tổ chức nơi đây và nỗ lực xây dựng thành một giải thi đấu định kỳ hằng năm. 
 
Đường chạy qua những khu vực trồng hoa trong Nông trại
Đường chạy qua những khu vực trồng hoa trong Nông trại

 

Quang cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi
Quang cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi

 

Về đích 55 km
Về đích 55 km

 

Về đích 15 km nữ
Về đích 15 km nữ

 

Trao giải cho các VĐV trong cự ly 5 km nhóm tuổi trên 16
Trao giải cho các VĐV trong cự ly 5 km nhóm tuổi trên 16

 

Các VĐV dẫn đầu trong cự ly 55 km
Các VĐV dẫn đầu trong cự ly 55 km

 VIẾT TRỌNG - VĂN BÁU