Nhận định Everton - Crystal Palace: The Eagles run sợ

05:02, 07/02/2020

Trận đấu sớm nhất ở vòng 26 sẽ diễn ra trên sân vận động Goodison Park vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 8-2. Liệu một Everton đang có lợi thế sân nhà có thể ra về với ba điểm hay Crystal Palace với phong độ bết bát thời gian gần đây sẽ giành chiến thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ?

Trận đấu sớm nhất ở vòng 26 sẽ diễn ra trên sân vận động Goodison Park vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 8-2. Liệu một Everton đang có lợi thế sân nhà có thể ra về với ba điểm hay Crystal Palace với phong độ bết bát thời gian gần đây sẽ giành chiến thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ?
 
 
Thành tích đối đầu giữa hai đội ở tám trận gần đây nghiêng hẳn về phía Everton. Trong khi The Toffees đã có ba chiến thắng thì với Crystal Palace, con số đó lại bằng 0. Còn lại thì có đến năm lần bất phân thắng bại do hai đội thường xuyên chơi phòng ngự phản công nên thế trận hay diễn ra một cách tẻ nhạt.
 
Phong độ trong thời gian gần đây của Everton đang khá chập chờn. Cứ sau khoảng một hoặc hai trận thắng thì kế tiếp sẽ là một hoặc hai trận hòa hoặc là thua. Thế nên Everon chỉ có được chín chiến thắng sau 25 vòng đấu. Chiến thắng của họ ở vòng đấu mới đây lại theo một kịch bản rất khó khăn khi bị dẫn trước tới hai bàn và chỉ có thể có chiến thắng bằng sự xuất sắc của trung vệ Yerry Mina với một cú đúp và bàn thắng kết liễu của một Theo Walcott trong lần hiếm hoi được tin dùng.
 
Về phần Crystal Palace, họ có một thành tích tệ hơn chữ tệ. Dù đứng ở vị trí thứ 12, một vị trí có lẽ là vừa tầm với Crystal Palace, nhưng bộ mặt của CLB đang rất bạc nhược. Trong tám trận gần đây trên mọi đấu trường, The Eagles chỉ có đúng duy nhất một trận thắng, bốn trận hòa và có ba trận thua. Trận thua đầy đau đớn với cách biệt tối thiểu trước một đội bóng đứng giữa bảng xếp hạng ở giải hạng Nhất như Derby County cho dù tung ra một đội hình có chất lượng hơn đối thủ có thể là một ví dụ điển hình.
 
Về tình hình lực lượng, Everton đã cho thủ môn dự bị Jonas Lossl quay trở lại Huddersfield Town theo một bản hợp đồng cho mượn. Ngoài ra, việc Andre Gomes chưa thể trở lại sau chấn thương kinh hoang khi va chạm với Son Heung-min sẽ là một tổn thất lớn khi Morgan Schneiderlin phong độ thì phập phù và Gylfi Sigurdsson phải thi đấu lùi sâu như một tiền vệ trung tâm vì Fabian Delph là một tiền vệ phòng ngự và khả năng tấn công của cầu thủ này chỉ được thể hiện khi dạt biện, nơi mà Sidibe là một phương án tin cậy.
 
Đối với Crystal Palace, họ cũng trải qua một cơn bão chấn thương khi Mamadou Sakho, Jeffrey Schlupp bị chấn thương hành hạ. Ngoài ra, những trụ cột của Crystal Palace đang có phong độ thất thường.
 
Everton dưới thời Carlo Ancelotti là một CLB rất biết cách ứng biến trước những đội bóng mình đối đầu. Họ cũng chơi bóng thường xuyên ở hai biên khi có những tiền đạo phía trên như Moise Kean hay Richarlison. Thậm chí, những cú đá từ tuyến hai từ Sigurdsson hay Delph luôn khiến đối phương e sợ. Alex Iwobi có tố chất kỹ thuật và là một con bài cực kỳ quan trọng với HLV đã giúp Real Madrid giành chức vô địch UEFA Champions League này.
 
Crystal Palace chủ yếu chơi phòng ngự phản công. Cũng dễ hiểu vì nếu chơi tấn công, các trung vệ chậm chạp của đội sẽ không kịp với tốc độ của trận đấu. Hiện tại họ đang sống vào sự chắc chắn của thủ môn Guaita và sự xuất chúng của Zaha. Một khi khóa chết Zaha, Crystal Palace sẽ chỉ biết chờ đợi vào khả năng tỳ đè của Benteke hay tốc độ từ biên của Van Aanholt. Những tình huống cố định cũng sẽ giúp cho Crystal Palace giải quyết trận đấu.
 
Mong rằng hai HLV sẽ có những thay đổi tích cực về mặt chiến thuật.
 
Đội hình ra sân:
 
Everton (4-4-2): Jordan Pickford, M.Holgate, Yerry Mina, D.Sidibe, Lucas Digne, Gylfi Sigurdsson (c), Fabian Delph, Alex Iwobi, Bernard, Richarlison, Moise Kean
 
Crystal Palace (4-3-2-1): Vicente Guaita, Gary Cahill, James Tomkins, Van Aanholt, Joel Ward, Cheikhou Kouyate, L.Milivojevic (c), James McCarthy, Wilfried Zaha, Max Meyer, Christian Benteke
 
Dự đoán: Everton 1-0 Crystal Palace
 
(Theo nhandan.com.vn)