Đội tuyển Đức ủng hộ 2,5 triệu euro, chung tay chống COVID-19

06:03, 20/03/2020

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng bùng phát, đội tuyển quốc gia Đức đã quyết định ủng hộ 2,5 triệu euro, chung tay chống lại COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng bùng phát, đội tuyển quốc gia Đức đã quyết định ủng hộ 2,5 triệu euro, chung tay chống lại COVID-19.
 
Tuyển Đức ủng hộ 2,5 triệu euro chống COVID-19.
Tuyển Đức ủng hộ 2,5 triệu euro chống COVID-19.
 
Đội tuyển Đức đã ủng hộ 2,5 triệu euro "góp sức" cho chiến dịch ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 ngày càng bùng phát mạnh mẽ, đặc biệt là ở châu Âu.
 
Thông báo mới nhất của DFB viết: "Mọi hoạt động của thế giới bóng đá hiện đã phải tạm dừng. Sức khỏe của người dân và diệt virus là ưu tiên số một ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi nhận ra rằng, đối với rất nhiều người trong số các bạn, mọi thứ không dừng lại mà vẫn phải tiếp tục."
 
"Chúng tôi chứng kiến những nỗ lực và quyết tâm mà các bạn đã và đang thể hiện, cách mà cách bạn ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau - trong các bệnh viện, tại các viện dưỡng lão, các siêu thị và trong cộng đồng của chúng ta, từ người hàng xóm này tới người hàng xóm khác. Điều đó thực sự mang lại nguồn cảm hứng. Nó cho thấy sự đoàn kết chưa bao giờ quan trọng hơn thế, và chúng tôi, một đội bóng, cũng muốn góp một chút phần mình để giúp đỡ. Đó là lý do chúng tôi đã quyết định ủng hộ 2,5 triệu euro để hỗ trợ ngay lập tức."
 
"Mọi hành động hảo tâm và đề nghị giúp đỡ đều quý giá. Chúng ta chính là những người tạo ra sự khác biệt. Hãy giữ gìn sức khỏe, ở yên trong nhà, chăm sóc lẫn nhau và cho chính bản thân bạn."
 
"DIE MANNSCHAFT"
 
Giám đốc điều hành đội tuyển Đức, Oliver Bierhoff cũng bày tỏ: "Tôi rất vui khi đội tuyển quốc gia nhanh chóng quyết định ủng hộ khẩn cấp và cho thấy chúng tôi đang thể hiện sự đoàn kết và nỗ lực hỗ trợ mọi người."
 
Trong thông điệp của mình, Leon Goretzka cho hay: "Bóng đá hiện đang ở tình trạng bế tắc, sức khỏe con người và ngăn chặn virus là tối quan trọng. Đội tuyển quốc gia đã quyên góp 2,5 triệu euro cho một lý do chính đáng."
 
Theo thông báo mới nhất của UEFA, vòng chung kết EURO 2020 sẽ được đẩy lui lại 1 năm, tổ chức vào mùa Hè 2021.
 
Ngoài ra, tất cả mọi giải bóng đá ở châu Âu cũng đều đã bị hoãn lại, gồm cả Bundesliga và UEFA Champions League.
 
(Theo Vietnam+)