Quỹ do cầu thủ Bayern khởi xướng đã quyên góp được 2,5 triệu euro

06:03, 23/03/2020

Quỹ "We Kick Corona" do hai cầu thủ Bayern và cũng là tuyển thủ quốc gia Đức là Leon Goretzka và Joshua Kimmich khởi xướng, đã nhận được 2,5 triệu euro tiền ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Quỹ "We Kick Corona" do hai cầu thủ Bayern và cũng là tuyển thủ quốc gia Đức là Leon Goretzka và Joshua Kimmich khởi xướng, đã nhận được 2,5 triệu euro tiền ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 
We Kick Corona đã nhận được 2,5 triệu euro tiền ủng hộ
We Kick Corona đã nhận được 2,5 triệu euro tiền ủng hộ
 
Sau hai ngày, quỹ "We Kick Corona" do hai cầu thủ Bayern là Leon Goretzka và Joshua Kimmich khởi xướng, đã nhận được 2,5 triệu euro tiền ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 
Robert Lewandowski là cầu thủ mới nhất của Bayern Munich cũng như Bundesliga tham gia vào cuộc chiến chống virus corona.
 
Chân sút người Ba Lan cùng vợ đã quyết định ủng hộ 1 triệu euro và số tiền này được chuyển vào quỹ "We Kick Corona."
 
“Hôm nay, tất cả chúng ta đều là một đội. Hãy mạnh mẽ trong cuộc chiến này. Nếu chúng ta có thể giúp một ai đó, hãy làm điều đó," Lewandowski gửi thông điệp.
 
Cùng với Lewandowski, nhiều cầu thủ khác như Mats Hummels, Julian Draxler, Jonas Hector, Benedikt Howedes, Laroy Sane... cũng đã cùng quỹ "We Kick Corona" chung tay đẩy lùi COVID-19. 
 
Dự án "We Kick Corona" do Goretzka và Kimmich khởi xướng sẽ hỗ trợ và đưa ra các giải pháp giúp lực lượng y tế đương đầu với tình hình dịch bện đang diễn ra nghiêm trọng tại Đức và châu Âu.
 
Hai ngôi sao người Đức này cũng đã góp tổng cộng 1 triệu euro cho quỹ họ thành lập (mỗi người 500.000 euro).
 
Với sáng kiến “We Kick Corona,” các tổ chức có thể nộp đơn xin viện trợ khẩn cấp từ hàng triệu người được cung cấp bởi Goretzka và Kimmich. Đồng thời, ngôi sao của đội tuyển Đức cũng kêu gọi nhiều người cùng quyên góp tham gia chiến dịch "để tổ chức có thể hỗ trợ thêm nhiều hơn nữa.”
 
"Thông điệp của chúng tôi là 'WeKickCorona' giúp đỡ những người trên khắp nước Đức và chúng tôi chỉ có thể đóng góp một phần, chúng ta cần tất cả cùng chung tay, hai tuyển thủ Đức chia sẻ.
 
Trước đó, hai cầu thủ này cũng đã tham gia vào khoản 2,5 triệu euro mà đội tuyển Đức quyên góp "góp sức" cho chiến dịch ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 ngày càng bùng phát mạnh mẽ, đặc biệt là ở châu Âu.
 
Tính đến 12 giờ trưa 22/3, COVID-19 đã ảnh hưởng đến 188 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới và 1 phương tiện vận chuyển quốc tế (tàu du lịch Diamond Princess có cảng ở Yokohama, Nhật Bản).
 
Trên toàn thế giới đã có 308.473 ca có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó hơn 13.000 người tử vong.
 
Tại Đức, hiện có 22.364 ca nhiễm virus SARS-CoV2, và đã có đến 84 người tử vong.
 
(Theo Vietnam+)