Djokvic và Nadal không muốn dự US Open 2020

05:06, 09/06/2020

Sau khi Rafael Nadal tuyên bố sẽ không dự US Open 2020 nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, thì Novak Djokovic cũng lên tiếng tán thành với người đồng nghiệp vì lý do tương tự.

Sau khi Rafael Nadal tuyên bố sẽ không dự US Open 2020 nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, thì Novak Djokovic cũng lên tiếng tán thành với người đồng nghiệp vì lý do tương tự.
 
 Novak Djokovic không chắc dự US Open 2020
Novak Djokovic không chắc dự US Open 2020
 
US Open sẽ khởi tranh vào ngày 31-8 theo dự kiến. Đây sẽ là Grand Slam thứ 2 trong năm và là giải quần vợt lớn đầu tiên được diễn ra sau khi mùa giải bị đóng băng vì Covid-19.
 
Mặc cho tình hình dịch bệnh tại Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, Ban Tổ chức giải đấu ở New York vẫn lạc quan cho rằng sẽ làm mọi biện pháp để phòng ngừa sự lây lan đến với các tay vợt tham dự. Nhưng dù làm cách nào, những động thái này vẫn không làm vừa lòng họ.
 
Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic tỏ ra hoài nghi với việc giải đấu sẽ được tổ chức. Chia sẻ với kênh truyền hình Serbia’s Prva TV, anh cho biết: “Tôi đã có những cuộc nói chuyện với các nhà lãnh đạo của quần vợt thế giới. Họ nói rằng, nhiều giải đấu vẫn có thể diễn ra, chủ yếu họ nói về Mỹ mở rộng vào cuối tháng 8, nhưng tôi e là giải chưa chắc có thể tổ chức. Các quy tắc mà họ đặt ra cho chúng tôi, những vận động viên của giải vô cùng cực đoan. Chúng tôi không được phép đặt chân tới Manhattan, sẽ phải ngủ tại khách sạn ở sân bay, hay kiểm tra y tế hai đến ba lần mỗi tuần”.
 
“Hay như quy tắc chỉ được phép đi cùng một người trong ban huấn luyện”, Nole nói thêm. “Đôi khi, vận động viên chúng tôi trong một giải đấu luôn cần huấn luyện, trợ lý thể lực, bác sĩ vật lý trị liệu…”
 
“Họ muốn tổ chức giải bằng mọi giá, đó cũng chỉ vì liên quan kinh tế. Nhưng câu hỏi được đặt ra, liệu có bao nhiêu người sẵn sàng mạo hiểm để chấp nhận những quy tắc đó”.
 
Cách đây ít hôm, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal cũng lên tiếng chỉ trích Ban Tổ chức US Open , cũng vì lý do tương tự.
 
“Với tôi, khó có thể nói trước rằng, tôi sẽ dự Mỹ mở rộng ở thời điểm hiện tại. Chúng ta phải chờ những tín hiệu khả quan. New York là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi Covid-19. Nếu chưa có dấu hiệu an toàn, giải đấu sẽ không còn nghĩa lý gì nữa”, nhà đương kim vô địch nói.
 
“Chúng tôi cần có trách nhiệm và là tấm gương tích cực cho xã hội. Tôi mong có thể thi đấu trở lại khi mọi thứ đều an toàn và các tay vợt có thể di chuyển một cách bình thường. Theo tôi, vẫn nên chờ thêm ít lâu nữa”, Nadal kết lại.
 
(Theo nhandan.com.vn)