Ronaldo có thể chơi bóng đến năm 41 tuổi?

06:11, 16/11/2020

Cựu trợ lý HLV M.U khẳng định siêu sao Ronaldo có thể kéo dài sự nghiệp bóng đá hơn cả huyền thoại Ryan Giggs.

Cựu trợ lý HLV M.U khẳng định siêu sao Ronaldo có thể kéo dài sự nghiệp bóng đá hơn cả huyền thoại Ryan Giggs.
 
Siêu sao Ronaldo có thể kéo dài sự nghiệp bóng đá hơn cả huyền thoại Ryan Giggs
Siêu sao Ronaldo có thể kéo dài sự nghiệp bóng đá hơn cả huyền thoại Ryan Giggs
 
HLV thể lực Mick Clegg đã làm việc với Ronaldo tại Old Trafford dưới thời Sir Alex Ferguson và khẳng định tiền đạo 35 tuổi là “vận động viên giỏi nhất tôi từng thấy”.
 
Ronaldo vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi khi khoác áo Juventus ở độ tuổi “băm”. Anh giúp đội bóng thành Turin lên ngôi vương Serie A với 52 bàn trong hai mùa giải gần đây.
 
Chuyên gia Clegg cho biết Ronaldo hoàn toàn có thể kéo dài sự nghiệp thêm ít nhất là 6 năm nữa giống như huyền thoại Ryan Giggs.
 
“Trước Ronaldo, vận động viên chăm sóc bản thân nhiều nhất là Ryan Giggs. Ronaldo là người khỏe nhất, chú ý đến chi tiết nhất. Nếu Giggs chơi ở United cho đến năm 40 tuổi, thì Ronaldo có thể chơi đến năm 41 tuổi. Cậu ấy tập luyện rất nhiều, có người nấu ăn riêng và biết cách tránh căng thẳng”, Clegg nói với Gazzetta dello Sport.
 
Ông Clegg cũng tin rằng Ronaldo sẽ sớm phá kỷ lục của Josef Bican - tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong các giải chính thức với 805 bàn. Ronaldo hiện đã có 746 pha lập công sau khi ghi bàn trong trận Bồ Đào Nha thắng Andorra.
 
Ronaldo thi đấu hay bất chấp tuổi tác là nhờ một chế độ ăn kiêng tuyệt vời bao gồm cá kiếm, thịt gà và nhiều salad trong 6 bữa ăn mỗi ngày. Siêu sao này cũng đặc biệt thích cá ngừ và cá tuyết om.
 
Siêu sao người Bồ Đào Nha ngủ nhiều giấc trong ngày, kết hợp với phương pháp Pilates để tăng sức đề kháng, độ dẻo dai và giữ cơ bụng luôn săn chắc.
 
Tiền đạo Juventus còn đầu tư hẳn một phòng Cryoytherapy giá 50 nghìn bảng để hồi phục sau trận đấu. Ronaldo sẽ ngâm mình trong bồn nước -200 độ để “bảo dưỡng” các khối cơ. Đặc biệt, anh không đụng vào bất kỳ giọt rượu nào. Với chế độ chăm sóc nghiêm ngặt như vậy, Ronaldo sẽ toả sáng thêm nhiều mùa giải nữa.
 
(Theo Tienphong.vn)