Thông qua nhiều nội dung quan trọng về việc tổ chức SEA Games 31

06:11, 20/11/2020

Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ tiếp tục tính toán về số lượng và nội dung thi đấu để thông báo tại cuộc họp trưởng đoàn sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ tiếp tục tính toán về số lượng và nội dung thi đấu để thông báo tại cuộc họp trưởng đoàn sẽ diễn ra trong thời gian tới.
 
Toàn cảnh phiên làm việc Ban Thể thao và Luật Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á
Toàn cảnh phiên làm việc Ban Thể thao và Luật Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á
 
Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết ngày 19/11, tại Hà Nội đã diễn ra phiên làm việc của Ban Thể thao và Luật trong khuôn khổ phiên họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ hai.
 
Tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn nhấn mạnh chỉ còn một năm nữa Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố lân cận.
 
Tại hội nghị trực tuyến của Ban Thể thao và Luật phiên thứ nhất, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã chọn ra 36 môn thể thao với với 450 nội dung thi đấu.
 
Sau khi tiếp nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, Ban tổ chức đề xuất tổ chức 40 môn thể thao với hơn 520 nội dung thi đấu.
 
Việt Nam đang nỗ lực để chuẩn bị, tổ chức thành công SEA Games 31, mong muốn tất cả cùng chung tay để có một kỳ Đại hội sôi động và hấp dẫn.
 
Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn đề nghị các đại biểu dự họp thông qua biên bản của phiên họp lần thứ nhất về Điều lệ và nhận được sự thống nhất.
 
Liên quan tới số lượng môn và nội dung thi đấu trong chương trình của SEA Games 31, dựa trên đề xuất của các quốc gia tại phiên họp lần thứ nhất, tại phiên làm việc lần này, Ban tổ chức SEA Games 31 đưa ra thêm 4 môn thể thao để xem xét bổ sung vào chương trình thi đấu gồm hockey trong nhà, e-sports, ba môn phối hợp và Jujitsu.
 
Trên cơ sở đề xuất của các quốc gia tại phiên họp này, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tiếp tục tính toán về số lượng và nội dung thi đấu để thông báo tại cuộc họp trưởng đoàn sẽ diễn ra trong thời gian tới.
 
Thay mặt Ban Thể thao và Luật, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I Hoàng Quốc Vinh đã báo cáo về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà.
 
SEA Games lần thứ 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 2/12/2021 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang.
 
Trong số 36 môn thể thao với 450 nội dung đã được thông qua có 2 môn thuộc nhóm 1; nhóm 2 có 29 môn và 5 môn thuộc nhóm 3 theo quy định của điều lệ.
 
Ông Hoàng Quốc Vinh cũng khẳng định Việt Nam sẽ tuân thủ các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự SEA Games 31.
 
(Theo Vietnam+)