Trò thì công, thầy phải thủ!

06:11, 27/11/2020

(LĐ online) - Vòng 10 Ngoại Hạng Anh sắp chứng kiến một màn đối đầu đầy hấp dẫn cũng như kịch tính đến từ hai người cũ vừa là thầy trò của Chelsea: Mourinho và Lampard!

(LĐ online) - Vòng 10 Ngoại Hạng Anh sắp chứng kiến một màn đối đầu đầy hấp dẫn cũng như kịch tính đến từ hai người cũ vừa là thầy trò của Chelsea: Mourinho và Lampard!
 
Trong kỷ nguyên nắm giữ Chelsea đầy thành công của Mourinho, Lampard là yếu nhân hàng đầu của The Blues khi cùng đội bóng chủ quản gặt hái vô số danh hiệu dưới sự chỉ đạo của Mourinho.
 
Là số 9 ảo khi còn chơi bóng cho đội bóng Tây Luân Đôn, Lampard đã thể hiện tài tấn công của mình khi còn là cầu thủ và cho đến bây giờ ông đã thay đổi Chelsea nhàm chán thành một đội bóng có lối tấn công quyến rũ. Điều mà Mourinho thực dụng chưa bao giờ làm được ở các đội bóng do ông nắm giữ với chỉ một bài phòng ngự, phản công.
 
Khi gặp các đội bóng lấy công làm thủ, phong cách của Mourinho trở nên nổi bật và ma mị khi nhường bóng cho đối phương để rồi rình rập chờ đối phương mắc bẫy. Trận thắng Manchester City 2-0 tuần trước là một minh chứng điển hình cho nghệ thuật phòng ngự của huấn luyện viên Bồ Đào Nha.
 
Nếu nói người hiểu Mourinho nhất thì đó chính là Lampard! Trong lần gặp gỡ này, huấn luyện viên người Anh thừa biết thầy cũ sẽ nhường cho mình quyền kiểm soát bóng và chờ dàn cầu thủ trẻ của Luân Đôn Xanh sẽ bối rối khi tìm cách đưa bóng vào khung thành của Luân Đôn Trắng để chờ đòn kết liễu đối phương.
 
Thầy biết trò, trò hiểu thầy! Kịch bản của trận đấu này sẽ không khác gì so với trận chiến thắng của Tottenham trước Man Xanh. Người xem đang chờ đợi phương án tấn công của Lampard sẽ có gì khác hơn Guardiola trước ông thầy của mình. Sẽ không có chuyện nể nang ở đây mà đó là sự tôn trọng của hai bên dành cho nhau.
 
Chelsea cần phải đánh sập bức tường phòng ngự của Tottenham thì mới chứng minh được khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League 2020-2021 cho số lượng fan đang gia tăng con số ủng hộ vì lối đá cống hiến của họ 
 
Trò công quyến rũ, thầy thủ thực dụng. Chắc chắn trận cầu đinh vòng 10 Ngoại Hạng Anh sẽ vô cùng hấp dẫn.
 
KLING QUANG