Cầm chân Liverpool tại Anfield, MU vững vàng ở đỉnh bảng xếp hạng

06:01, 18/01/2021

Trận đại chiến giữa Liverpool và Man United tại Anfield ở vòng 19 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020 - 2021 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Man United giữ vững được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Trận đại chiến giữa Liverpool và Man United tại Anfield ở vòng 19 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020 - 2021 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Man United giữ vững được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
 
Liverpool và MU bất phân thắng bại trong trận "derby nước Anh"
Liverpool và MU bất phân thắng bại trong trận "derby nước Anh"
 
Lần đầu tiên sau 12 năm, Liverpool và Man United mới đưa trận "derby nước Anh" trở lại đúng vị thế, với 2 ứng cử viên vô địch Premier League.
 
Hai đội nhập cuộc nhanh và chơi ăn miếng trả miếng, tuy nhiên trong một ngày mà những cầu thủ chơi hay nhất của 2 đội đều nằm ở tuyến phòng ngự là Fabinho (Liverpool) và Shaw (MU), bàn thắng đã không thể đến dù rất nhiều cơ hội đã được tạo ra.
 
Hiệp 1 là hiệp đấu mà Liverpool chiếm ưu thế khi liên tiếp đẩy cao đội hình, chơi pressing tầm cao, áp sát, chuyền bóng và tạo sức ép lên đối phương ngay phần sân Man United. Thế trận một chiều diễn ra và Liverpool luôn có tỷ lệ kiểm soát bóng suýt soát 70%. Tuy nhiên, hàng thủ của Man United được tổ chức cực tốt, khiến những pha áp sát khung thành của đội chủ nhà không khiến thủ môn De Gea gặp nguy hiểm.
 
Sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Man United thi đấu chủ động hơn. Những tình huống tấn công của MU trở nên rõ nét, khiến khung thành của Liverpool bị đặt trong trạng thái nguy hiểm hơn. Tình huống rõ nét nhất là ở phút 83, thủ môn Alisson đã xuất sắc cứu thua mười mươi cho Liverpool khi cản phá thành công cú dứt điểm ở khoảng cách 5m của Pogba.
 
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0, Man United đảm bảo được vị trí đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Liverpool.
 
Trong khi đó, với kết quả này Liverpool đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở Premier League lên con số 47, khi không thua tại Anfield từ tháng 4/2017. Nhưng việc chỉ có được 1 điểm, The Kop đã tụt xuống vị trí thứ 3 sau vòng 19, xếp sau cả Leicester, với 1 điểm ít hơn đối thủ.
 
Sau trận đại chiến này, Liverpool và Man United còn tạo nên cặp đấu "tử thần" của vòng đấu thứ 4 FA Cup mùa này diễn ra vào ngày 23/1. Đây là màn đối đầu của 2 đội giầu thành tích nhất sân chơi này. Từ năm 1964 - 2013, MU và Liverpool đã giành tổng cộng 29 trong số 49 chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh với mỗi đội đều có thời gian dài thống trị.
 
Tại đấu trường có lịch sử lâu đời nhất này, từ năm 1999, Man United và Liverpool đã gặp nhau tổng cộng 3 lần, trong đó Quỷ đỏ thành Manchester thắng 1 và thua 2 trước Lữ đoàn đỏ.
 
Đội hình xuất phát của 2 đội:
 
Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Fabinho, Henderson, Robertson, Wijnaldum, Shaqiri, Thiago, Mane, Salah, Firmino.
 
Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Rashford, Fernandes, Pogba, Martial.
 
(Theo Baotintuc.vn)