Định hướng chuẩn quốc tế! Gặt Thế Hệ Vàng!

10:03, 06/03/2021

(LĐ online) - Chỉ cần thêm 4 điểm quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á vòng 2 là tuyển quốc gia Việt Nam sẽ chính thức lần đầu tiên góp mặt cùng các anh hào Châu Á tranh 4,5 suất góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh dành cho các đội tuyển quốc gia...

(LĐ online) - Chỉ cần thêm 4 điểm quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á vòng 2 là tuyển quốc gia Việt Nam sẽ chính thức lần đầu tiên góp mặt cùng các anh hào Châu Á tranh 4,5 suất góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh dành cho các đội tuyển quốc gia. 3 điểm với Malaysia và 1 điểm với UAE không phải là nhiệm vụ bất khả thi khi hai đối thủ chính của chúng ta đang gặp rất nhiều yếu tố dẫn đến bất lợi về chuyên môn. Niềm tin này hoàn toàn có cơ sở minh chứng bằng những kết quả xác thực của Thế Hệ Vàng của bóng đá Việt Nam những năm gần đây với những bước tiến chuyên môn rõ rệt. Để có được thành quả hiện tại, những chính sách và định hướng chuẩn mực có tầm quốc tế của VFF chính là điều kiện tiên quyết tạo nên sức bật kỳ diệu trong con mắt bạn bè quốc tế.
 
Thái Lan buộc phải thừa nhận họ đã thua chúng ta trong công tác đào tạo bóng đá trẻ! Khái niệm học viện bóng đá không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam với những cái tên đình đám liên kết với những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Hoàng Anh Gia Lai JMG (Arsenal), Hà Nội T&T (Manchester City), Viettel (Borussia Dortmund)... tạo sự tin tưởng cho các phụ huynh khi quyết định cho con em mình tham gia bóng đá chuyên nghiệp. Các học viện trên đã cung cấp những cái tên đã thành danh như Công Phượng, Quang Hải, Hoàng Đức và không ngừng cung cấp cho bóng đá Việt Nam những cầu thủ trẻ đầy triển vọng không hề thua kém các đàn anh trong tương lai!
 
Sự thất bại của bóng đá Trung Quốc những năm gần đây do sai lầm trong việc thả nổi số lượng ngoại binh càng làm cho chính sách hạn chế ngoại binh của VFF đúng đắng trong con mắt của giới chuyên môn khi tạo điều kiện ra sân thường xuyên cho các cầu thủ nội địa và được cọ xát liên tục trong môi trường đỉnh cao.
 
Không ngần ngại chi phí dành cho các huấn luyện viên có thực tài như Park Hang Seo! Các giám đốc kỹ thuật và huấn luyện viên quốc tế của các cấp tuyển và các câu lạc bộ Việt Nam đang chứng minh giá trị của họ khi không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn cho bóng đá Việt Nam.
 
Định hướng cho các cầu thủ trẻ được ra sân thường xuyên hơn tại V-League là một chỉ đạo mang tầm chiến lược lâu dài sáng suốt của VFF! V-League 2021 đang chứng kiến sự nở rộ của các cầu thủ thuộc lứa sinh sau năm 1998 (U23) và họ là những cầu thủ quan trọng của các câu lạc bộ đang tham dự giải ở thời điểm hiện tại.
 
Những thất bại đau đớn và khủng hoảng niềm tin của người hâm mộ đã tạo nên một VFF mới mẻ với những chính sách và định hướng chuẩn mực rút tỉa từ kinh nghiệm quốc tế trong một thời gian không ngắn đi kèm với những hoài nghi đã mang lại trái ngọt, quả lành! Thành quả gần đây và những thành công mới đang được kỳ vọng trong năm Tân Sửu của Thế Hệ Vàng không phải từ may mắn! Đó là mùa gặt trọn lành của quá trình gieo trồng gian nan của VFF!
 
KLING QUANG