Đi tìm nhân tố mới trong đội quân của HLV Park Hang-seo

05:05, 10/05/2021

Thủ thành Văn Phong, hậu vệ Thanh Bình, Văn Xuân, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh là những nhân tố mới được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển. Tuy nhiên, cơ hội cho họ đến UAE không nhiều.

Thủ thành Văn Phong, hậu vệ Thanh Bình, Văn Xuân, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh là những nhân tố mới được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển. Tuy nhiên, cơ hội cho họ đến UAE không nhiều.
 
1 trong 2 pha cản phá 11m ngoạn mục để đưa Văn Phong lên tuyển Việt Nam
1 trong 2 pha cản phá 11m ngoạn mục để đưa Văn Phong lên tuyển Việt Nam
 
Văn Phong là nhân tố mới được đánh giá tiềm năng trong mắt HLV Park Hang-seo. Văn Phong ở thì hiện tại có phong độ cao và dù Sài Gòn FC đang lận đận mãi ở nhóm cuối bảng tổng sắp, nhưng không nhiều người hoài nghi về thủ thành số 1 của HLV Phùng Thanh Phương.
 
Cơ hội ở lại đội tuyển quốc gia của Văn Phong sẽ khả thi nhưng xét về kinh nghiệm trên tuyển, thủ thành của Sài Gòn FC thua xa những Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng.
 
Tấn Trường vốn từng trải qua rất nhiều đời HLV và thủ thành số 1 của Hà Nội FC cũng có phong độ rất cao. Văn Hoàng và Văn Toản từng nhiều lần được HLV Park Hang-seo gửi gắm niềm tin tại các vòng chung kết U23 châu Á hay SEA Games.
 
Ngoài Văn Phong, những luồng gió mới ở đội tuyển đợt này có Văn Xuân (Hà Nội FC), Thanh Bình (Viettel), Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng).
 
Trong số này, Văn Xuân có thể sẽ đến UAE nếu những đồng đội ở Hà Nội FC như Văn Hậu, Đình Trọng không kịp đáp ứng yêu cầu của HLV Park Hang-seo.
 
Điểm mạnh của Văn Xuân ngoài phong độ tốt và sức trẻ còn là cái chân trái “ngoan”. Cùng với Hồng Duy, Văn Xuân là kèo trái nổi bật của bóng đá Việt Nam hiện tại.
 
Hậu vệ Thanh Bình của Viettel được đánh giá có tiềm năng nhưng ở lại đội tuyển sau cùng là điều không dễ dàng. Trung vệ 21 tuổi sẽ là sự chuẩn bị cho tương lai, mà gần nhất là SEA Games 31 vào cuối năm nay trên sân nhà. Thanh Bình có thể được triệu tập để học hỏi môi trường đỉnh cao cùng HLV Park Hang-seo trước khi trở về phục vụ cho U22 Việt Nam.
 
Hậu vệ này chơi 12 trận đã qua cho Viettel và là phát hiện thú vị của HLV Trương Việt Hoàng. Nhưng ở đội tuyển, Thanh Bình vấp phải sự cạnh tranh của nhiều cầu thủ đã quá quen với ông Park như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thành Chung, Việt Anh, Đình Trọng.
 
Trường hợp tương tự có thể đến với bộ đôi cầu thủ SHB Đà Nẵng là Anh Tuấn và Văn Long. Văn Long từng được triệu tập năm ngoái sau màn trình diễn ấn tượng cho đội bóng miền Trung nhưng năm nay, phong độ của cầu thủ 25 tuổi không tốt.
 
Đội trưởng Anh Tuấn ở SHB Đà Nẵng được xếp vào dạng tiềm năng. Anh Tuấn là linh hồn của SHB Đà Nẵng và được đề cao ở vai trò tiền vệ trung tâm thay thế cho Hùng Dũng.
 
Anh Tuấn là một giải pháp đánh chặn của đội tuyển, cùng với Cao Văn Triền, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Đức Huy, Lý Công Hoàng Anh và cả Nguyễn Trọng Hoàng.
 
Vị trí tiền vệ trung tâm thực sự rất khó đoán khi lúc này những ứng viên thay thế Hùng Dũng không thực sự nổi trội. Tuấn Anh thời gian qua không được sử dụng nhiều do chấn thương tái phát, đóng góp không đáng kể cho thành công của HAGL ở V-League.
 
Văn Triền, Đức Huy xuống dốc cùng Sài Gòn FC, Hà Nội FC. Lý Công Hoàng Anh thì chưa có kinh nghiệm làm việc với HLV Park Hang-seo.
 
Với các tân binh, để lọt vào lựa chọn cuối cùng của HLV Park Hang-seo, họ sẽ phải bước qua hai thử thách. Ngoài vượt qua chính mình, tất cả sẽ phải chứng minh họ không có vấn đề với đấu pháp của chiến lược gia người Hàn Quốc.
 
HLV Park Hang-seo từ lâu đã quen với bộ khung cũ, những người giúp ông thành công qua nhiều giải đấu, nên để chinh phục chiến lược gia người Hàn Quốc, có thể là thách thức của mỗi tân binh.
 
(Theo Baotintuc.vn)