Thắng nghẹt thở Malaysia 2-1, tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử

07:06, 12/06/2021

Đội tuyển Việt Nam thắng 2-1 Malaysia với pha lập công của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải, qua đó vững vàng ở ngôi đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam thắng 2-1 Malaysia với pha lập công của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải, qua đó vững vàng ở ngôi đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Tiến Linh tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn
Tiến Linh tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn
 
Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 trước Malaysia ở trận đấu tối 11/6 trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022, qua đó đứng trước cơ hội lớn lọt vào vòng đấu tiếp theo.
 
Hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam được ghi do công của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải, trong thế trận không hề dễ dàng trước đối thủ chơi quyết tâm. 
 
Ở bàn mở tỷ số, tiền đạo số 22 đã đánh đầu dũng mãnh cận thành, không cho thủ môn Malaysia cơ hội cản phá (phút 27). Trong tình huống này, Xuân Trường đá phạt góc khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo, tạo cơ hội cho Đoàn Văn Hậu đánh đầu chuyền bóng thuận lợi. 
 
Bàn thắng thứ hai của Quế Ngọc Hải mang tới cho người hâm mộ cảm xúc vỡ òa ở phút 82 khi tỷ số đang là 1-1. Trước đó, đối thủ gỡ hoà từ chấm 11m sau khi tận dụng pha bóng Đoàn Văn Hậu phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 72. 
 
Song những sự điều chỉnh của ông Park Hang-seo đã phát huy tác dụng, gián tiếp giúp Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-1, cũng từ quả penalty.
 
Văn Toàn đóng góp công lớn ở bàn thắng này khi vừa được tung vào sân thì đã có pha thoát bóng khó chịu khiến đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. 
 
Chiến thắng then chốt 2-1 giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng ở ngôi đầu bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó chiếm tới 80% cơ hội đi tiếp bất chấp UAE cũng thắng Indonesia ở trận đấu cùng giờ để bám đuổi. 
 
Đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa UAE ở lượt trận cuối cùng vào ngày 15/6 để tạo nên lịch sử giành quyền vào chơi vòng loại thứ ba World Cup. 
 
Trong hiệp một, đội tuyển Việt Nam chủ động vào tôn trọng đối thủ khỉ cầm bóng nhiều ở phần sân nhà và không đẩy cao tốc độ tấn công. Lối chơi này lập tức cho thấy hiệu quả khi Malaysia dồn lên sớm và muốn ép sân. Dường như huấn luyện viên Park Hang-seo đã "bắt bài" đối phương. 
 
Đội tuyển Việt Nam không vì thế mà bị co cụm, chia cắt đội hình mà còn có những pha lên bóng nhanh gây nguy hiểm. Kỹ thuật cá nhân của nhiều cầu thủ cũng dễ dàng thoát pressing và gây sức ép ngược trở lại với Malaysia. 
 
Trước bàn mở tỷ số của Tiến Linh, có ít nhất 3 lần tuyển Việt Nam tạo cơ hội rõ ràng. Một trong số đó là tình huống lên bóng nhanh mà Văn Hậu căng ngang thuận lợi để tiền đạo số 22 băng cắt dứt điểm. 
 
Tuy vậy, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo bất ngờ chùng xuống trong hiệp hai khi thay Xuân Trường và Công Phượng rời sân. Thế trận lùi sâu khiến tuyển Việt Nam phải nhận bàn bàn thua. 
 
Nhưng một lần nữa "những chiến binh sao vàng" thể hiện được đẳng cấp để giành chiến thắng. Bên cạnh đó, ông Park cũng cho thấy được tài cầm quân khi thay người hợp lý và tiếp tục bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á.
 
(Theo TTXVN)