Bàn thua ở phút bù giờ dập tắt 10 phút diệu kỳ của đội tuyển Việt Nam

03:10, 08/10/2021

Hai bàn thắng muộn của Tấn Tài và Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam có 10 phút bùng nổ để san bằng tỷ số 2-2, trước khi để thua đáng tiếc ở phút 90+5.

Hai bàn thắng muộn của Tấn Tài và Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam có 10 phút bùng nổ để san bằng tỷ số 2-2, trước khi để thua đáng tiếc ở phút 90+5.
 
 
10 phút bùng nổ cuối trận đã không thể giúp đội tuyển Việt Nam giành điểm trong trận đấu gặp Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Bàn thua ở phút 90+5 khiến thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo rời sân với thất bại 2-3, qua đó chưa giành được điểm nào tại vòng loại thứ 3. 
 
Kết quả này cũng khiến tuyển Việt Nam chưa thể thay đổi lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Trung Quốc ở cấp đội tuyển quốc gia. "Những chiến binh sao vàng" chưa thể cắt đứt chuỗi 7 trận đấu toàn thua trước đối thủ kể từ năm 1998.  
 
Bên cạnh đó, trận thua trước Trung Quốc khiến tuyển Việt Nam nhận chuỗi ba trận liên tiếp toàn thua tại vòng loại World Cup 2022. Các thất bại trước đó lần lượt với UAE, Saudi Arabia và Australia. 
 
Trước Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt, không quá hay song vượt lên đối thủ nhờ tinh thần nỗ lực không bỏ cuộc. 
 
Đội tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc trước Trung Quốc
Đội tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc trước Trung Quốc
 
Kết quả hòa tưởng chừng nằm trong tay Việt Nam nhưng rồi tuột mất một cách đáng tiếc khi Trung Quốc mới là đội tận dụng tốt hơn. 
 
Trong hiệp một, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc thận trọng như thường thấy với lối đá chủ động phòng ngự và tìm kiếm sơ hở của đối phương. 
 
Những phút đầu, hàng phòng ngự được chỉ huy bởi đội trưởng Quế Ngọc Hải có đôi chút chệch choạc nên để Trung Quốc có một vài tình huống xuống biên nguy hiểm chỉ sau 3 phút đầu tiên. 
 
Tuy nhiên, mọi điểm yếu của đội tuyển Việt Nam nhanh chóng được cải thiện, đặc biệt khả năng gắn kết, bọc lót tốt của hàng phòng ngự khiến đối thủ bế tắc và không tìm kiếm được cơ hội nguy hiểm đáng kể theo thời gian. 
 
Trong khi đó, khả năng cầm bóng kỹ thuật, thoát pressing tốt của hàng tiền vệ vẫn giúp tuyển Việt Nam kiểm soát được thế trận, tạo sự nguy hiểm cần thiết và gây áp lực ngược lại để Trung Quốc không dám chơi mạo hiểm. 
 
Tỷ lệ cầm bóng của Tuấn Anh và đồng đội không thua kém đối thủ quá nhiều (46% so với 54%). 
 
Cuối hiệp một, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo còn có một số cơ hội hãm thành nguy hiểm tới từ những cú sút của Tiến Linh, Quang Hải. Trong số này, tiền đạo Becamex Bình Dương hai lần dứt điểm trúng khung thành nhưng không thắng được thủ môn. 
 
Sang hiệp hai, diễn biến mới trở nên hấp dẫn hơn khi Trung Quốc tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, ghi liên tiếp hai bàn ở phút 53 và 75. 
 
Về cuối trận, tuyển Việt Nam gỡ hòa liên tiếp nhờ pha dứt điểm quyết đoán của Hồ Tấn Tài trong vòng cấm ở phút 81 với tình huống lên tham gia tấn công đầu tiên kể từ khi thay người. 
 
Tới phút 90+1, Tiến Linh gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam sau một pha phối hợp ăn ý với Quang Hải và Công Phượng. 
 
Tiếc rằng ngôi sao đang chơi bóng tại La Liga của Trung Quốc, tiền đạo Wu Lei đã lên tiếng đúng lúc để khiến tuyển Việt Nam phải thua trong tiếc nuối. 
 
Một lần nữa VAR vào cuộc trong trận đấu của đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo ở bàn thua cuối cùng, song kết quả không thay đổi.
 
Cả hai bàn của Wu Lei đều có chung kịch bản khi cầu thủ Trung Quốc câu bóng vào vòng cấm, còn trung vệ vào thay người Thanh Bình không theo kèm nổi Wu Lei.
 
Dù sao, đây cũng là bài học quan trọng đối với ông Park và các học trò cho chặng đường tiếp theo.
 
Đội tuyển Việt Nam thua đáng tiếc Trung Quốc bởi bàn thắng ở phút 90 +5
Đội tuyển Việt Nam thua đáng tiếc Trung Quốc bởi bàn thắng ở phút 90 +5
 
(Theo Vietnam+)