FIFA và ASEAN tổ chức Hội thảo phát triển bóng đá nữ

06:12, 13/12/2021

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc bóng đá nữ của FIFA Sarai Bareman đã đề cập đến "cơ hội chưa từng có" mà bóng đá nữ mang lại nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc bóng đá nữ của FIFA Sarai Bareman đã đề cập đến “cơ hội chưa từng có” mà bóng đá nữ mang lại nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội.
 
Ảnh: VFF
Ảnh: VFF
 
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức Hội thảo theo hình thức trực tuyến về phát triển bóng đá nữ nhằm thảo luận về vai trò của môn thể thao này trong việc thúc đẩy tiến bộ xã hội và lối sống lành mạnh.
 
Hội thảo là kết quả Biên bản ghi nhớ được ASEAN và FIFA ký kết năm 2019 nhằm gia tăng số lượng phụ nữ và trẻ em gái chơi thể thao trong khu vực ASEAN; khuyến khích vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong thể thao; và giúp họ tiếp cận nhiều hơn với các môn thể thao trong môi trường an toàn.
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc bóng đá nữ của FIFA Sarai Bareman đã đề cập đến “cơ hội chưa từng có” mà bóng đá nữ mang lại nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội
 
Bà Bareman nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Hội thảo hướng tới Giải vô địch bóng đá nữ - FIFA Women’s World Cup Australia & New Zealand 2023, đồng thời khẳng định sự kiện thể thao dành cho phụ nữ lớn nhất thế giới này sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến bóng đá nữ khu vực trong nhiều thập kỷ tới.
 
Tại Hội thảo, ASEAN, FIFA cùng các quốc gia thành viên ASEAN thông qua Hội nghị quan chức thể thao cấp cao ASEAN và các Hiệp hội thành viên của FIFA đã thảo luận về cách thức biến bóng đá nữ trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển xã hội và lối sống lành mạnh trong khu vực.
 
Đại diện FIFA và bà Jessica Hutting đến từ Kampus Diakoneia Modern Foundation - tổ chức của Indonesia chuyên giải cứu trẻ em đường phố và thúc đẩy trao quyền cho cộng đồng thông qua bóng đá - đã trình bày các tham luận về chủ đề lãnh đạo, truyền thông và Chương trình phát triển phụ nữ của FIFA.
 
(Theo Vietnam+)