Quang Hải bắn phá xà ngang cột dọc khung thành Thái Lan, Việt Nam thất bại 0 - 2

06:12, 24/12/2021

Hết xà ngang rồi cột dọc đã từ chối bàn thắng của Quang Hải khiến tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0 - 2 trước tuyển Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020.

Hết xà ngang rồi cột dọc đã từ chối bàn thắng của Quang Hải khiến tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0 - 2 trước tuyển Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020.
 
Quang Hải đã có trận đấu hay nhưng lại kém may mắn
Quang Hải đã có trận đấu hay nhưng lại kém may mắn
 
Bước vào trận bán kết với tuyển Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam so với trận đấu gặp Campuchia. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh trở lại khung gỗ bắt chính. Đáng chú ý, Văn Toàn lần đầu tiên được đá chính ở AFF Cup 2020 để cùng Công Phượng hợp thành bộ đôi trên hàng công. Đây được xem là thay đổi khá bất ngờ của chiến lược gia người Hàn Quốc.
 
Hiệp 1 đã diễn ra rất hấp dẫn, quyết liệt xứng đáng với trận đấu của 2 đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Rất nhiều những pha bóng kỹ thuật được cầu thủ 2 đội trình diễn trên sân vận động quốc gia Singapore.
 
Tuy nhiên, trong một "tai nạn" trong phòng ngự của Văn Thanh đã khiến tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua sớm ở phút thứ 14. Từ pha phản công nhanh, sau đường chuyền của cầu thủ Thái Lan, Hồng Duy trong tình huống băng ra cắt bóng đã trượt chân để Chanathip thoát xuống đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh. Pha phá bóng của Nguyên Mạnh đập trúng chân Chanathip bay ngược về lưới.
 
Đúng 10 phút sau, Chanathip lại là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2 - 0 cho tuyển Thái Lan. Đây là pha ghi bàn rất đẹp mắt nhưng những pha bật nhả một chạm vô cùng kỹ thuật, chính xác.
 
Tuyển Việt Nam có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 33. Tuy nhiên, pha đá phạt của Quang Hải lại đưa bóng chạm cột dọc.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Parl Hang-seo đã có những điều chỉnh nhân sự để kiếm tìm bàn thắng. Nhưng trong một ngày thi đấu cực kỳ chặt chẽ, các cầu thủ Thái Lan đã hóa giải tốt những tình huống tấn công của tuyển Việt Nam.
 
Phút 67, Quang Hải đã có cú sút xa đầy uy lực nhưng bóng sau đó lại tìm trúng xà ngang dội ra ngoài.
 
Những phút cuối trận đã diễn ra khá kịch tính. Đầu tiên là phút 84, thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá pha sút phạt 11m của Chanathip.
 
Sau đó, trọng tài chính đã bỏ qua rất nhiều tình huống mà đáng ra tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền.
 
Trận đấu khép lại với tỷ số 2 - 0 nghiêng về tuyển Thái Lan.
 
Như vậy, thành tích bất bại của HLV Park Hang-seo trước các đội bóng Đông Nam Á suốt 4 năm qua đã phải dừng lại ở con số 34 ở các đấu trường khu vực và không thua tại AFF Cup là 13 trận liên tiếp. Riêng với tuyển Thái Lan, thành chì từ hoà tới thắng suốt 4 năm qua cũng đã dừng lại ở con số 6 (tính cả U23 và ĐTQG).
 
Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan sẽ diễn ra ngày 26/12.
 
Đội hình xuất phát của 2 đội:
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung, Hồng Duy, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng.
Thái Lan: Chatchai, Theerathon, Kritsada, Tom Bihr, Narubadin, Sarach,  Phitiwat, Thanawat, Chanathip, Supachok, Dangda.
 
(Theo baotintuc.vn)