Thái Sơn Nam giữ vững danh hiệu Vô địch quốc gia Futsal HDBank

06:12, 06/12/2021

Thái Sơn Nam đã thắng thuyết phục trước Sahako với tỷ số 3-1 để giành ngôi Vô địch và cũng là lần thứ 12 giữ vững danh hiệu Vô địch quốc gia Futsal HDBank.

Thái Sơn Nam đã thắng thuyết phục trước Sahako với tỷ số 3-1 để giành ngôi Vô địch và cũng là lần thứ 12 giữ vững danh hiệu Vô địch quốc gia Futsal HDBank.
 
Đại diện Ban tổ chức trao Cup vô địch Quốc gia futsal HDBank năm 2021 cho đội bóng Thái Sơn Nam
Đại diện Ban tổ chức trao Cup vô địch Quốc gia futsal HDBank năm 2021 cho đội bóng Thái Sơn Nam
 
Ngày 5/12, tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Thành phố Hồ Chí Minh), trận đấu lượt cuối cùng của Giải Vô địch quốc gia Futsal HDBank giữa hai đội đang đứng nhất là Thái Sơn Nam (46 điểm) và đội thứ nhì Sahako (45 điểm) đã được diễn ra.
 
Kết quả chung cuộc, Thái Sơn Nam đã thắng thuyết phục trước Sahako với tỷ số 3-1 để giành ngôi Vô địch và cũng là lần thứ 12 giữ vững danh hiệu Vô địch quốc gia Futsal HDBank.
 
Cả 3 bàn thắng của các cầu thủ Thái Sơn Nam đều ghi trong hiệp thi đấu thứ 2. Trong đó, Nguyễn Anh Duy ghi 2 bàn và thủ môn Hồ Văn Ý ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 sau khi phát hiện thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (Sahako) rời xa khung thành tham gia tấn công.
 
Ra quân với đội hình phần nhiều là tuyển thủ quốc gia, đội bóng Thái Sơn Nam triển khai lối chơi phòng thủ chặt, tấn công nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bởi chỉ cần hòa với đội Sahako ở lượt đấu cuối này, Thái Sơn Nam vẫn hơn 1 điểm để giành ngôi vô địch.
 
Bên kia chiến tuyến, do chỉ kém đội Thái Sơn Nam 1 điểm, nên ngay từ đầu đội bóng Sahako của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh đã xuất phát với đội hình tấn công, liên tục vây hãm khung thành của đối phương với hy vọng tìm bàn thắng.
 
Chưa đầy 5 phút đầu, đội Sahako đã có gần 10 đợt tấn công liên tục vào khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), trong đó có 2 quả phạt góc và 1 pha đá phạt trực tiếp nhưng đều không thành công. Đến phút thứ 5, từ pha phản công nhanh của đồng đội bên cánh trái, Y Zen Nie Dăm (Sahako) đã băng lên đệm bóng cận thành mở tỷ số cho trận đấu.
 
Sau khi để thua một bàn, Thái Sơn Nam bật dậy tấn công, nhiều lần áp sát khung thành của thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (Sahako). Tuy có nhiều cơ hội đến từ những pha phạt góc, đá phạt trực tiếp và đặc biệt là ở phút cuối của hiệp 1, Trần Thái Huy (Thái Sơn Nam) có cơ hội đối diện với thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (Sahako) nhưng tất cả những nỗ lực đó đều bất thành.
 
Cả hai đội đều “ăn miếng, trả miếng” bằng các pha phối hợp chiến thuật phòng ngự chặt, tấn công nhanh trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng cả 2 đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào.
 
Đầu hiệp hai, đội hình Thái Sơn Nam của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã dâng lên tấn công, vây hãm khung thành của đối phương. Những nỗ lực của các cầu thủ Thái Sơn Nam được đền bù ở phút thứ 25, cú đá bồi của Nguyễn Anh Duy tạo thành bàn thắng đưa hai đội trở về vạch xuất phát ban đầu với tỷ số 1-1.
 
Tiếp tục duy trì nhịp độ chiến thuật phòng ngự, di chuyển hợp lý và phản công nhanh, đội Thái Sơn Nam sau một pha phối hợp đá nhanh, bóng bật cột dọc bay ngay vào vị trí giúp Nguyễn Anh Duy đệm bóng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 ở phút thứ 32.
 
Trong những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Sahako dâng cao đội hình thi đấu, nỗ lực tìm bàn thắng nhưng đã bị “phải đòn” khi thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (Sahako) rời xa khung thành tham gia tấn công và thủ môn Hồ Văn Ý không bỏ lỡ cơ hội này để ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc ở những phút cuối cùng của trận đấu.
 
Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Ban tổ chức trao Cúp Vô địch quốc gia Giải Futsal HDBank năm 2021 cho đội Thái Sơn Nam; huy chương Bạc cho đội Sahako và huy chương Đồng cho đội Zetbit Sài Gòn FC.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thưởng thủ môn xuất sắc cho Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam); giải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Phùng Trọng Luân (Zetbit Sài Gòn FC) với 17 bàn thắng; giải cầu thủ xuất sắc nhất cho Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam) và giải phong cách cho đội Thái Sơn Nam.
 
(Theo Vietnam+)