Tuyển Thái Lan tấn công đa dạng, HLV Park Hang-seo phải tính toán những gì?

05:12, 22/12/2021

Đội tuyển Thái Lan chơi tấn công rất da dạng dưới thời HLV Alexandre Polking và họ đã nhận được 2 quả 11m ở giải lần này. Điều đó cho thấy đội tuyển Việt Nam phải rất tập trung khi đọ sức với đối thủ này.

Đội tuyển Thái Lan chơi tấn công rất da dạng dưới thời HLV Alexandre Polking và họ đã nhận được 2 quả 11m ở giải lần này. Điều đó cho thấy đội tuyển Việt Nam phải rất tập trung khi đọ sức với đối thủ này.
 
Dangda và Chanathip vẫn là những quân bài rất quan trọng của Thái Lan ở giải năm nay
Dangda và Chanathip vẫn là những quân bài rất quan trọng của Thái Lan ở giải năm nay
 
Mối lo lớn đến đầu tiên của HLV Park Hang-seo là các hậu vệ. Đội tuyển Việt Nam chưa đối diện với sức ép đáng kể nào đến hàng thủ khi họ đã trải qua 4 trận vòng bảng áp đảo toàn diện Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.
 
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Thái Lan, đối thủ rất mạnh và có thể là mạnh nhất AFF Cup 2021. Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam do đó sẽ phải làm việc rất nhiều để ngăn chặn đối phương.
 
Thái Lan cho thấy họ có nhiều phương án bắn phá cầu môn đối thủ sau những gì diễn ra ở bảng A AFF Cup 2021.
 
Khi Dangda bế tắc, các tiền vệ sẽ mạnh dạn sút xa để tạo cơ hội cho cầu thủ khác ập vào. Thanawat đang nổi lên là chân sút xa tốt nhất của Thái Lan. Cầu thủ đang chơi bóng ở Anh thuận chân phải và những cú đá của cầu thủ này có độ xoáy rất khó chịu.
 
Tiếp sau Thanawat là Supachok, cầu thủ được bố trí đá cặp với Dangda trên lý thuyết nhưng Supachok có khả năng hoạt động rộng, sẵn sàng lùi sâu để đá như một tiền vệ kiến thiết. Cầu thủ của Buriram United cũng đã có 2 bàn và 1 kiến tạo ở giải năm nay cho Thái Lan.
 
Một tiền vệ trung tâm khác cũng rất đáng chú ý là Thitiphan. Cầu thủ có lối đá “quái” bậc nhất của Thái Lan sẵn sàng chơi rắn và tiểu xảo khi cần. Đây sẽ là cái tên đá cặp hoặc thay thế cho Chanathip.
 
HLV Polking cất giữ rất kỹ Chanathip khi cầu thủ này chỉ được đá 2/4 trận cho Thái Lan ở vòng bảng. Chanathip sẽ sung mãn khi đối đầu đội tuyển Việt Nam. Nhãn quan chiến thuật của tiền vệ này vẫn là thử thách rất lớn cho Ngọc Hải cùng đồng đội.
 
Nhưng 2 cánh vẫn là điểm mạnh nhất của đội tuyển Thái Lan, vị trí mà thầy Park phải tính toán kỹ lưỡng nhân sự. Ở cánh phải, Thái Lan sở hữu Narubadin Weerawatnodom (cầu thủ đang dẫn đầu danh sách kiến tạo giải năm nay với 3 lần chuyền bóng thành bàn).
 
Cánh trái Thái Lan có Theerathon Bunmathan, hậu vệ trái 4 năm chơi bóng ở J-League 1 và được đánh giá hay nhất Đông Nam Á hiện tại. Bunmathan cũng là người kiến tạo cho Dangda lập siêu phẩm vào lưới Philippines.
 
Đội tuyển Thái Lan với nhiều phương án tấn công sẽ khiến các học trò của HLV Park Hang Seo phải tập trung cảnh giác. Những pha bóng trong vòng cấm cần được xử lý quyết đoán bởi các trung vệ. Thái Lan đã được hưởng 2 quả 11m sau vòng bảng từ các trận gặp Myanmar, Philippines.
 
HLV Polking đã chỉ đạo các học trò rất kỹ lưỡng về cách tiếp cận cầu môn nhanh sau những cú sút xa của tuyến tiền vệ.
 
Manuel Bihr và Thitiphan là những người mang về phạt đền 2 trận đấu đó và Dangda đều thực hiện thành công, góp phần giúp tiền đạo này vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng.
 
Manuel Bihr cũng là người khiến Văn Hậu phải phạm lỗi để rồi chịu 11m khi Thái Lan gặp Việt Nam ở Mỹ Đình năm 2019. May mắn cho đội bóng của ông Park là thủ thành Văn Lâm đã cản phá thành công cú đá của Bunmathan.
 
So với triều đại của người tiền nhiệm Akira Nishino, HLV Polking thích nghi cực nhanh với đội tuyển Thái Lan, nơi ông đã làm việc gần 10 năm qua. Thái Lan cũng đã rút kinh nghiệm trước đó, họ đến AFF Cup 2021 với khát khao lớn hơn hẳn. Những điều này cũng giúp “Voi chiến” dần lấy lại vị thế vốn có của họ ở khu vực.
 
Đội tuyển Việt Nam dành nhiều sự tôn trọng cho Thái Lan nhưng không đồng nghĩa với tự ti về bản thân. Thầy trò HLV Park Hang-seo từ hoà tới thắng các đội tuyển quốc gia Thái Lan suốt 4 năm qua và đó là động lực tinh thần to lớn cho “Những chiến binh sao vàng” chơi một trận “để đời” ở AFF Cup.
 
Chỉ có vượt qua Thái Lan, đội tuyển Việt Nam mới làm nên lịch sử bảo vệ chức vô địch ASEAN. Và cũng chỉ vượt qua Thái Lan ở một giải chính thức, vị thế “Nhà vua” khu vực Đông Nam Á của đội tuyển Việt Nam mới được khẳng định.
 
(Theo Baotintuc.vn)