Bỏ qua thất bại, tuyển Việt Nam hướng đến chức vô địch AFF Cup 2022

06:01, 14/01/2022
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2022 là chức vô địch giải hàng đầu khu vực Đông Nam Á sau khi đã không thể bảo vệ thành công ngôi vị cách đây chưa lâu.
 
Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022
 
Chiều ngày 13/1, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia và Trung Quốc sắp tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. 
 
Trước buổi tập này, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã gặp gỡ và động viên tinh thần toàn đội.
 
Chia sẻ với đội tuyển Việt Nam, Quyền Chủ tịch VFF cho biết một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2022 là chức vô địch AFF Cup. 
 
“Bước sang năm 2022 với những mục tiêu mới, đội tuyển sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách. Nhưng VFF mong rằng toàn đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần Việt Nam, tinh thần của Những chiến binh Sao vàng để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ," ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.
 
Về phía VFF, ông Tuấn cho biết sẽ tiếp tục tạo những điều kiện tốt nhất để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển, trước mắt sẽ là các trận đấu kế tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 và sau đó là mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Cup cuối năm nay.
 
Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại khi bị Thái Lan loại ở bán kết cách đây chưa lâu và không hoàn thành mục tiêu bảo vệ chức vô địch giành được từ năm 2018. 
 
Trong năm nay, đội tuyển Việt Nam có 4 trận đấu với Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 và giải đấu AFF Cup 2022 vào cuối năm. Nhiệm vụ lên ngôi vương ở đấu trường khu vực Đông Nam Á vẫn luôn mang tính chất quan trọng đặc biệt với đội tuyển. 
 
Bên cạnh đó, thay mặt lãnh đạo VFF, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn không quên cảm ơn tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của tập thể ban huấn luyện và các cầu thủ trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh phải đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Toàn đội đã phải đối mặt những chuỗi ngày dài phải tập luyện, thi đấu trong “bong bóng khép kín.”
 
Trở lại với buổi tập chiều nay, đội tuyển Việt Nam có tinh thần thoải mái và hứng khởi sau khi cởi bỏ được phần nào áp lực kể từ thất bại ở AFF Cup 2020. 
 
Toàn đội tập luyện với 27 cầu thủ sau khi có ba trường hợp nhiễm COVID-19 là Văn Toàn, Hoàng Đức và Tiến Linh. Còn lại, hai cầu thủ Phi Sơn và Ngân Văn Đại được triệu tập bổ sung vẫn chưa thể ngay lập tức có mặt ở buổi tập này. 
 
Trong buổi đầu tập luyện, huấn luyện viên Park Hang-seo chủ yếu triển khai các nội dung về củng cố nền thể lực cũng như giúp các cầu thủ có cảm giác trở lại với bóng. 
 
Bên cạnh những cầu thủ quen thuộc, sự góp mặt của những gương mặt mới như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải… mang đến bầu không khí tươi mới cho buổi tập của đội tuyển Việt Nam. 
 
(Theo Vietnam+)