FIFA phạt tuyển Việt Nam vì nhận nhiều thẻ vàng ở vòng loại World Cup

06:01, 12/01/2022
Đội tuyển Việt Nam bị Liên đoàn bóng đá Thế giới phạt gần 150 triệu đồng do nhận 6 thẻ vàng ở trận đấu với Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào hôm 16/11/2021.
 
Đội tuyển Việt Nam có chỉ số phạm lỗi cao tại vòng loại thứ ba World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam có chỉ số phạm lỗi cao tại vòng loại thứ ba World Cup 2022
 
Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), đội bóng sẽ bị phạt tiền nếu phải nhận từ 5 thẻ vàng trở lên trong một trận đấu bởi liên quan tới tính chất “phản tinh thần thể thao.”
 
Đội tuyển Việt Nam đã vướng phải điều như vậy khi thi đấu với Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào hôm 16/11/2021 do có 17 pha phạm lỗi và phải nhận 6 thẻ vàng. Lần lượt Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Công Phượng đã nhận thẻ ở trận đấu này. Theo đó, Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh bị “treo giò” đã nhận đủ số thẻ phạt, không thi đấu ở trận gặp Australia vào ngày 27/1 sắp tới. 
 
Với số lần nhận thẻ phạt trên, FIFA quyết định phạt tuyển Việt Nam số tiền 6.000 Franc Thuỵ Sĩ (gần 150 triệu đồng) theo quy định. Số tiền này sẽ được đóng bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam. 
 
Đây là lần đầu tiên đội tuyển áo đỏ sao vàng bị phạt tiền ở vòng loại thứ ba World Cup.
 
Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam thường xuyên phải phạm lỗi vì đối mặt với các đội bóng mạnh hơn hẳn. Không chỉ ở trận đấu với Saudi Arabia, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo có chỉ số phạm lỗi và nhận thẻ cao trước Australia hay Oman. 
 
Phạm lỗi nhiều, đội tuyển Việt Nam phải chịu hệ quả là bị phạt đền nhiều nhất ở vòng loại thứ ba World Cup với 4 lần. 
 
Hành trình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam còn lại 4 trận đấu, lần lượt với Australia, Trung Quốc, Oman và Nhật Bản. Hiện tại, Quang Hải và đồng đội chưa giành được điểm số nào với 6 thất bại liên tiếp.
 
(Theo Vietnam+)