Ra mắt Giải đua ôtô Motorkhana Việt Nam tại trường đua F1 ở Hà Nội

07:01, 09/01/2022
Giải đua ôtô Motorkhana Việt Nam 2021 dự kiến diễn ra ngày 15/1 tới và là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại Trường đua F1 ở Hà Nội kể từ ngày hoàn thiện.
 
Giải đua ôtô Motorkhana Việt Nam được được lên kế hoạch tổ chức định kỳ mỗi năm.
Giải đua ôtô Motorkhana Việt Nam được được lên kế hoạch tổ chức định kỳ mỗi năm.
 
Ngày 8/1, Giải đua ôtô Motorkhana Việt Nam 2021 ra mắt tại Hà Nội với quy mô quốc gia, được Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam phê duyệt chủ trương tổ chức và được Sở Văn Hóa Thể thao Hà Nội cấp phép thực hiện. 
 
Đơn vị tổ chức chính của giải đua này là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Hiệp hội Thể thao xe động cơ (VMA LLC), thành viên của Liên đoàn ôtô Quốc tế (FIA).
 
Giải đua ôtô Motorkhana Việt Nam được lên kế hoạch tổ chức định kỳ mỗi năm theo định dạng của một giải thể thao chuyên nghiệp tiêu chuẩn FIA, qua đó lựa chọn được những tay đua xuất sắc đại diện cho Việt Nam tham dự sân chơi quốc tế FIA World Motorsport Games tại châu Âu. 
 
Với lần đầu được tổ chức, Giải đua ôtô Motorkhana Việt Nam 2021 dự kiến diễn ra vào ngày 15/1 sắp tới và quy tụ 40 vận động viên từ khắp cả nước tới tham dự với hai hạng thi đấu. 
 
Hạng một gồm 20 vận động viên là những tay đua đã được VMA LLC cấp Bằng đua xe ôtô thể thao. Hạng hai gồm 20 vận động viên đến từ các Câu lạc bộ thành viên của VMA LLC trên khắp cả nước.
 
Bên cạnh các nội dung thi đấu chính tại giải đấu, các vận động viên và khách mời cũng được tham gia trải nghiệm bộ môn đua xe ôtô Go Kart (xe đua công thức cỡ nhỏ). 
 
Motorkhana Việt Nam 2021 sẽ diễn ra tại Trường đua F1 ở Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên trường đua nổi tiếng của Việt Nam tổ chức thi đấu kể từ ngày hoàn thiện. 
 
Trưởng phòng Quản lý Thể thao của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, ông Đinh Văn Luyến cho biết, giải đấu lần này mở ra cơ hội tổ chức các giải đua xe ôtô quốc tế tại Việt Nam trong tương lai sau khi giải đua xe F1 lừng danh của thế giới không được tổ chức tại Hà Nội do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
 
Đua xe ôtô Motorkhana là gì?
 
Motorkhana (còn được biết đến với tên gọi Gymkhana tại Mỹ hay Auto Gymkhana tại Anh) là một hình thức đua xe ôtô thể thao. Các vận động viên tham dự phải thể hiện được khả năng điều khiên xe ôtô khéo léo qua các chướng ngại vật và sa hình đã được định sẵn thông qua khả năng nhớ đường, định hướng trong một khoảng thời gian rất ngắn. 
 
Xe đua dành cho Motorkhana gồm các dòng xe thương mại trong nhóm Sedan và Hatchback, CUV, SUV… Đây chính là các dòng xe vẫn đang được sử dụng là phương tiện tham gia giao thông hàng ngày, do đó Motorkhana là một môn đua xe thể thao dễ tiếp cận bậc nhất và hoàn toàn phù hợp để phát triển tại Việt Nam ở giai đoạn các giải đua xe ôtô đều còn mới mẻ.
 
(Theo Vietnam+)