'Chốt' thời gian hoàn thiện địa điểm thi đấu của SEA Games 31

06:02, 15/02/2022
Trước thực tế nhiều địa điểm thi đấu của SEA Games 31 vẫn chưa hoàn thiện, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Trần Đức Phấn vừa đưa ra mốc thời gian cuối cùng để hoàn tất các công trình và thiết bị tại các nhà thi đấu, sân vận động tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31.
 
Trang thiết bị phục vụ thi đấu của môn bơi, điền kinh, bắn súng vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.
Trang thiết bị phục vụ thi đấu của môn bơi, điền kinh, bắn súng vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.
 
Rà soát mọi mặt công tác chuẩn bị cho SEA Games 31
 
Nói về công tác Công nghệ thông tin và truyền thông, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến khẳng định: Tiều ban thông tin truyền thông đã và đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31, công tác tuyên truyền trực quan (băng rôn, khẩu hiệu,…) tại các địa điểm thi đấu, sân bay hay những phố chính của Thủ đô Hà Nội sẽ được đẩy mạnh hơn trong thời gian tới.
 
Bộ nhận diện và phần mền hỗ trợ cập nhật kết quả thi đấu, cũng như mọi công tác liên quan đến thông tin tuyên truyền về cơ bản hoàn thành và kịp tiến độ mà ban tổ chức giao, đã sẵn sàng chạy thử nghiệm tại các giải đấu tiền SEA Games 31 dự kiến đồng loạt diễn ra vào tháng 3 và tháng 4 tới đây.
 
Về công tác chuyên môn, ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 cho biết, công tác chuyên môn đã hoàn tất, duy nhất môn cầu lông vừa điều chỉnh lịch thi đấu theo Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật đã kịp thời cập nhật và gửi thông báo tới các quốc gia tham dự. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị vẫn còn nhiều vướng mắc, khó khăn như: Trang thiết bị phục vụ thi đấu của môn bơi, điền kinh, bắn súng vẫn chưa có mặt tại Việt Nam. Điều này ít nhiều gây nên những khó khăn cho việc lắp ráp đồng bộ với các thiết bị liên quan tại địa điểm thi đấu. Theo kế hoạch, dự kiến vấn đề này sẽ được giải quyết dứt điểm trước ngày 15/3.
 
Về kế hoạch mời chuyên gia, trọng tài quốc tế tới Việt Nam làm nhiệm vụ tại SEA Games 31 đã được tiểu ban chuyên môn kỹ thuật phối hợp với đơn vị liên quan chuẩn bị xong, họ đã sẵn sàng thực hiện mọi quy định của nước chủ nhà trong công tác phòng chống dịch COVID-19 để có thể tham gia đại hội.
 
Về việc thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 và sách chuyên môn kỹ thuật, tiểu ban chuyên môn kỹ thuật sẽ rà soát thật kỹ, đưa ra các phương án phù hợp và đệ trình lãnh đạo Tổng cục TDTT trong cuối tháng 2 này.
 
Cũng theo thông tin từ ban tổ chức SEA Games 31, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cho SEA Games 31 về cơ bản đang được tiến hành theo đúng tiến độ. 90% các công trình tập luyện và thi đấu của Đại hội là hạng mục nâng cấp, sửa chữa. Trong đó, các địa điểm tổ chức thi đấu và tập luyện tại Hà Nội như tại thành phố Hà Nội, nhà thi đấu Gia Lâm, Thanh Trì, Tây Hồ đã hoàn tất công tác sửa chữa, nâng cấp bên trong, giai đoạn tiếp theo là chỉnh trang khung cảnh bên ngoài cho đúng theo yêu cầu của Đại hội.
 
Một trong số những địa phương đồng đăng cai tổ chức SEA Games 31 với thành phố Hà Nội là Quảng Ninh được đánh giá là có các địa điểm thi đấu hoàn thiện gần như 100%, đảm bảo tốt công tác thi đấu các môn đăng cai.
 
Lưc lượng trọng tài trong nước và quốc tế đã được ban tổ chức lên kế hoạch chuẩn bị.
Lưc lượng trọng tài trong nước và quốc tế đã được ban tổ chức lên kế hoạch chuẩn bị.
 
Gấp rút hoàn thiện trước Hội nghị trưởng đoàn lần thứ 2
 
Hội nghị trưởng đoàn lần thứ 2 dự kiến diễn ra vào 19/3 tới. Ban tổ chức nước chủ nhà Việt Nam đang tích cực hoàn thiện mọi nội dung công việc liên quan trước 10/3 để đón buổi kiểm tra các địa điểm thi đấu của đại diện quốc gia Đông Nam Á.
 
Theo đó, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn vừa đưa ra chỉ đạo tiểu ban chuyên môn kỹ thuật và đại diện tiểu ban thông tin truyền thông giải quyết những vấn đề còn tồn đọng về công tác chuyên môn, hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các địa điểm thi đấu trước ngày 18/3.
 
“Đây là thời điểm gấp rút, mọi công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 từ trung ương đến địa phương đều phải khẩn trương thoàn thành. Đồng thời, các tiểu ban cần tập trung mọi nguồn lực tốt nhất đảm bảo những điều kiện cần, đủ trước các yêu cầu của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á; đối với mỗi cán bộ được giao nhiệm vụ tại SEA Games 31 phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, toàn tâm, sẵn sàng xử lý mọi vướng mắc, phát sinh liên quan đến công tác tổ chức của từng môn ở bất kể thời gian nào (làm việc không có ngày nghỉ) để công tác chuẩn bị SEA Games 31 diễn ra thông suốt, không bị gián đoạn.” - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nhấn mạnh.
 
Khẳng định thời gian đến SEA Games đã rất gần, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch  Hoàng Đạo Cương cũng lưu ý phía Tổng cục TDTT phải đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan tại các địa điểm thi đấu, các địa điểm thi đấu cần tăng tốc hoàn thiện nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Thứ trưởng cũng yêu cầu Tiểu ban giao thông rà soát khi một số địa điểm nằm trong quận nội thành nhằm tính toán lộ trình thật kỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển trong công tác phục vụ SEA Games 31.
 
(Theo baotintuc.vn)