Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống huyện Đạ Tẻh

11:02, 18/02/2022
(LĐ online) - Sáng 18/2, trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân - huyện Đạ Tẻh đã tổ chức Giải đua thuyền lần thứ V, năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phan Đức Thái; Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Viết Bảo cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và đông đảo Nhân dân địa phương tham gia cổ vũ.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh Phan Đức Thái đánh trống khai mạc
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh Phan Đức Thái đánh trống khai mạc.
 
Giải được chia thành 2 bảng, bảng A bao gồm các đội: An Nhơn, Đạ Pal, Quốc Oai, Triệu Hải, Quảng Trị 2. Bảng B bao gồm: Đạ Lây, Mỹ Đức, Đạ Kho, Thị trấn Đạ Tẻh, Quảng Trị 1. Mỗi bảng thi đấu vòng loại một lượt cự ly 1500 mét để chọn 3 đội có thành tích cao nhất vào chung kết. Vòng chung kết sẽ lấy 6 đội có thành tích cao nhất của 2 bảng thi đấu cự ly 1500 mét để tranh cúp vô địch. Mỗi đội thi đấu có 12 vận động viên đăng ký và 7 vận động viên chính thức sẽ trực tiếp tranh tài tại các cự ly.
 
Phát biểu tại giải đấu, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Đinh Viết Bảo cho biết: Giải đua thuyền lần thứ V này nhằm mục đích chào mừng 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) và mừng Xuân Nhâm Dần 2022, qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, nâng cao thể lực, giao lưu văn hóa thể thao trong đoàn viên thanh niên và người dân trong huyện.
 
Trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Quảng Trị 1 với số tiền thưởng 4 triệu đồng, giải Nhì cho đội An Nhơn với số tiền thưởng 3 triệu đồng, giải Ba cho đội Đạ Lây với số tiền thưởng 2 triệu đồng; giải Khuyến khích cho các đội Quốc Oai, Mỹ Đức, Quảng Trị 2 với số tiền 1 triệu đồng. Các đội tham gia tốt cũng được trao giấy chứng nhận với số tiền thưởng 500 nghìn đồng. 
 
Bà Nguyễn Thị Thu (một người dân địa phương) chia sẻ: Vào mỗi dịp lễ tết, huyện có tổ chức giải đua thuyền truyền thống tôi cùng con cháu đều đến cổ vũ cho các vận động viên. Có thể nói sau một năm lao động vất vả thì đây là dịp bà con được vui vẻ, thể hiện tinh thần đoàn kết, tinh thần cộng đồng. Mặc dù là một địa phương miền núi nhưng tổ chức được một giải đua thuyền là điều thú vị mà không dễ gì nơi nào có được.
 
Giải đua thu hút nhiều người dân tham gia
Giải đua thu hút nhiều người dân tham gia

 

Trao giải vô địch cho đội đua xã Quảng Trị 1.
Trao giải vô địch cho đội đua xã Quảng Trị 1.

 T.T.HIỀN - Đ.TÚ