V-League 2022 có nhà tài trợ mới, sở hữu bài hát cổ động đặc biệt

06:02, 11/02/2022
Giải đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam có nhà tài trợ mới kể từ mùa giải 2022 với thời hạn 3 năm, qua đó thay đổi tên gọi chính thức so với những năm trước.
 
V-League 2022 sẽ khai mạc vào ngày 25/2 sắp tới
V-League 2022 sẽ khai mạc vào ngày 25/2 sắp tới
 
Chiều ngày 10/2, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công bố nhà tài trợ mới cho giải đấu V-League và Hạng Nhất Quốc gia từ mùa giải 2022 sau khi kết thúc hợp đồng với đơn vị cũ từng gắn bó nhiều năm. 
 
Nhà tài trợ mới của hai giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam là Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum với hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức giá trị cao hơn những năm trước. 
 
V-League, Hạng Nhất Quốc gia từ mùa giải 2022 sẽ lần lượt có tên gọi “Night Wolf V-League 1” và “Night Wolf V.League 2” dựa theo một nhãn hàng từ nhà tài trợ. 
 
Chia sẻ về việc ký kết hợp tác, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, ông Trần Anh Tú cho biết: “Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ đem đến nhiều đóng góp cho thành công của bóng đá Việt Nam và giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển”.
 
Trong khi đó, đại diện đơn vị tài trợ, ông Trần Hoàn nói: “Với cam kết tài trợ trong vòng 3 năm, chúng tôi mong muốn chung tay phát triển bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, tạo nền móng cho các đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup trong tương lai.”
 
VPF ký hợp đồng với nhà tài trợ mới kể từ mùa giải 2022 với thời hạn 3 năm
VPF ký hợp đồng với nhà tài trợ mới kể từ mùa giải 2022 với thời hạn 3 năm
 
Với hợp đồng tài trợ mới trong thời gian dài, VPF thành công trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất cho việc tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sau hai mùa giải liên tiếp chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19. 
 
V-League 2022 dự kiến khởi tranh từ ngày 25/2. Kế hoạch tổ chức bị lùi xuống 1 tuần so với dự định ban đầu nhằm tạo điều kiện cho các câu lạc bộ có thêm thời gian chuẩn bị.
 
Giải đấu cao nhất Việt Nam mùa giải này gồm 13 câu lạc bộ sau khi đội bóng Than Quảng Ninh dừng hoạt động và chỉ có 1 suất xuống hạng.
 
Mười ba đội tham dự V-League 2022 gồm Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Thanh Hoá, Nam Định, Đà Nẵng, Bình Dương, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Định, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng và Sài Gòn FC.
 
Tiền thưởng của V-League 2022 vẫn như mọi năm, trong đó đội vô địch nhận 3 tỷ đồng, còn Á quân, hạng Ba lần lượt nhận 2 và 1 tỷ đồng.
 
Giải bóng đá hạng nhất quốc gia dự kiến khởi tranh vào ngày 5/3 và kết thúc vào ngày 30/10. 
 
Ở mùa giải 2022,  đối với V-League và Hạng Nhất Quốc gia 2022, các đội tham dự thi đấu vòng tròn hai lượt để tính điểm (sân nhà và sân khách) và xếp hạng thứ tự trên bảng xếp hạng, qua đó xác định thành tích. Còn lại, Cúp Quốc gia vẫn tổ chức theo cách cũ. 
 
Đáng chú ý, kể từ mùa này, các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sẽ có bài hát cổ động chính thức được VPF đầu tư mang tên "Những bước chân của rồng" do ca sỹ Hoàng Bách thể hiện. 
 
Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, ông Trần Anh Tú chia sẻ: “Mùa giải 2022, mọi người sẽ được nghe bản nhạc mới đầy cảm xúc. Trước đó, mùa giải 2020, VPF mua bản quyền một năm với bản nhạc ra sân. Từ khi ấy, VPF quyết định tìm cách có bản nhạc riêng cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Sau thời gian tìm đối tác và hoàn thành sản xuất bài hát, chúng tôi thật sự hãnh diện với bản nhạc ra sân hoành tráng có tính dân tộc cao.”.
 
(Theo Vietnam+)