Vương quốc Anh và Ireland 'bỏ' xin đăng cai World Cup 2030 để tập trung cho EURO 2028

06:02, 08/02/2022
Vương quốc Anh và Ireland sẽ không chạy đua đăng cai VCK World Cup 2030 mà thay vào đó sẽ tập trung cho mục tiêu chung - làm chủ nhà cho VCK EURO 2028.
 
Chiếc Cup vô địch của giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA EURO 2020
Chiếc Cup vô địch của giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA EURO 2020
 
Trong tuyên bố ngày 7/2, các liên đoàn bóng đá thuộc Vương quốc Anh (gồm xứ England, Bắc Ireland, Scotland, xứ Wales) và Ireland cho biết sau khi thực hiện nghiên cứu về tính khả thi do Chính phủ Anh tài trợ, giới chức thể thao đã đi đến kết luận rằng việc đăng cai giải Vô địch bóng đá châu Âu (EURO) là sự lựa chọn hợp lý hơn so với giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup).
 
Tuyên bố nêu rõ: "Sau khi cân nhắc kỹ, 5 liên đoàn đã quyết định chỉ tập trung vào nỗ lực giành quyền đăng cai EURO 2028, theo đó sẽ không chạy đua làm chủ nhà cho World Cup 2030. Việc đăng cai EURO có thể mang lại lợi nhuận tương đương với giá trị đầu tư, trong khi giải đấu này có kinh phí tổ chức thấp hơn nhiều (so với World Cup) và những ích lợi từ việc làm chủ nhà sự kiện này cũng sẽ được nhận về sớm hơn. Sẽ là một vinh dự và đặc ân nếu cùng đăng cai EURO 2028 và để chào đón toàn thể châu Âu. Đây cũng sẽ là một cơ hội tuyệt vời để chứng minh tác động thực sự của việc tổ chức một giải đấu bóng đá đẳng cấp thế giới bằng cách thúc đẩy sự thay đổi tích cực và để lại di sản lâu dài cho các cộng đồng của chúng ta". 
 
Trên thực tế, ý định đăng cai World Cup đã từng bị ông Julian Knight - Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Vương quốc Anh - chỉ trích là "phù phiếm và tốn kém" sau thất bại của Anh trong các cuộc đua xin đăng cai World Cup 2006 và 2018.
 
Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), các bên quan tâm đăng cai EURO 2028 cần xác nhận kế hoạch này trước ngày 23/3 tời, sau đó danh sách các nước chạy đua sẽ được công bố vào ngày 5/4 năm nay.
 
(Theo Baotintuc.vn)