Vượt qua Đài Bắc Trung Hoa, tuyển nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup

04:02, 06/02/2022
Giành chiến thắng 2-1 trước đội Đài Bắc Trung Hoa, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã lập được chiến tích mới, giành vé dự World Cup nữ 2023.
 
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lập chiến tích mới
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lập chiến tích mới
 
Trong trận đấu có tính chất quyết định trước đội Đài Bắc Trung Hoa để xem đội nào giành vé dự World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã lập chiến tích mới.
 
Trong 90 phút trên sân, các cô gái Việt Nam đã thể hiện được những phẩm chất hay nhất của mình, liên tục dẫn bàn trước và để lại nhiều hình ảnh đẹp.
 
Ngay phút thứ 7, sau pha đá phạt góc của Tuyết Dung, Chương Thị Kiều đánh đầu mở tỷ số. Bàn thắng sớm giúp các cô gái Việt Nam chơi tự tin và lấn át đối thủ. Điều này lý giải tại sao trong 35 phút đầu tiên, Việt Nam cầm bóng tới 65% và được hưởng 7 quả phạt góc.
 
Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam mất tập trung trong hiệp 2, đội Đài Bắc Trung Hoa đã có cơ hội san bằng tỷ số 1-1 ở phút 50.
 
Tưởng như một thế trận khó khăn chờ đợi tuyển Việt Nam trong hiệp 2 nhưng với bản lĩnh và ý chí quyết tâm của mình, đội bóng của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có thêm được bàn thắng. Đó là pha lập công của Bích Thùy ở phút 56.
 
Sau khi dẫn trước 2-1, Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chắc, phản công nhanh, muốn bảo toàn kết quả. Và sau hồi còi chung cuộc kết thúc trận đấu, các cầu thủ nữ đã có dịp ăn mừng khi với chiến thắng vừa đủ này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên dự World Cup.
 
(Theo Vietnam+)