HLV Oman khen tuyển Việt Nam, ông Park tiếp tục thử nghiệm cầu thủ U23

05:03, 25/03/2022
Huấn luyện viên đội tuyển Oman, ông Branko Ivankovic dành nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam dù đã giành chiến thắng 1-0 trên sân vận động Mỹ Đình.
 
Huấn luyện viên đội tuyển Oman, Branko Ivankovic chỉ đạo đội nhà đối đầu Việt Nam
Huấn luyện viên đội tuyển Oman, Branko Ivankovic chỉ đạo đội nhà đối đầu Việt Nam
 
Đội tuyển Oman một lần nữa đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào tối 24/3 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.  
 
Tuy nhiên, không giống với thất bại 1-3 ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam chơi chủ động, kiểm soát bóng khiến Oman không có nhiều cơ hội nguy hiểm như ở lượt đi.
 
Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Oman, ông Branko Ivankovic khen ngợi: “Tôi hài lòng với chiến thắng này. Tuyển Việt Nam gây khó chịu và giàu năng lượng. Tôi chưa thỏa mãn bởi Oman lẽ ra có thể chơi tốt hơn. Dẫu vậy, Việt Nam đã chơi rất tốt ở hiệp hai.”
 
Ông Branko Ivankovic nói rằng: “Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ rất tốt, giàu năng lượng nên hứa hẹn tương lai sáng lạn.”
 
Ở phía ngược lại, huấn luyện Park Hang-seo tỏ ra hài lòng với kết quả trận đấu. “Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức nhưng tiếc rằng kết quả không như mong muốn thôi,” ông Park cho hay.
 
Đội tuyển Việt Nam gây nhiều khó chịu cho Oman ở trận đấu vừa khép lại vào tối ngày 24/3
Đội tuyển Việt Nam gây nhiều khó chịu cho Oman ở trận đấu vừa khép lại vào tối ngày 24/3
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng tiết lộ về kế hoạch trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ tài năng ở đội tuyển Việt Nam. 
 
Ông Park cho biết: “Về việc tạo cơ hội cho cầu thủ U23 thi đấu, tôi nghĩ cũng nên cho tôi cơ hội để có thể đánh giá hơn nữa. Muốn có cơ hội, cầu thủ trẻ phải chứng tỏ được phong độ cao, chứng tỏ bản thân trong các tập huấn.”
 
“Hôm nay, sự có mặt của các cầu thủ lứa U23 có ý nghĩa nhất định. Nhưng điều quan trọng với những cầu thủ này là phải thấu hiểu chiến thuật. Sắp tới, Việt Nam đối đầu Nhật Bản ở sân khách. Đây là đội bóng tốp đầu châu Á. Tôi sẽ còn phải suy nghĩ và nghiên cứu để có thể đưa ra quyết định có sử dụng cầu thủ lứa U23 ở trận này hay không,” ông Park nói.
 
Sau trận gặp Oman, đội tuyển Việt Nam đá trận cuối tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với Nhật Bản vào ngày 29/3 sắp tới trên sân khách.
 
Đội tuyển Việt Nam không có đội hình mạnh nhất tham dự trận đấu này. Tiền đạo Tiến Linh gặp chấn thương ở trận đấu vừa khép lại và ngay lập tức phải tới bệnh viện kiểm tra mức độ tổn thường. Còn hậu vệ Thành Chung vắng mặt ở trận tới vì phải nhận đủ số thẻ vàng.
 
Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 9 trận đấu tại vòng loại thứ ba, trong đó phải nhận đến 8 thất bại. Chiến thắng duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là việc đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2 vừa qua.
 
Ngược lại, trận thắng trước Việt Nam giúp Oman hiện xếp thứ tư tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm sau 9 trận, nhưng hết cơ hội giành vé đi tiếp. Ở lượt cuối, đội bóng này chạm trán đối thủ Trung Quốc trên sân nhà.
 
(Theo Vietnam+)