Trên 4.300 VĐV tham dự Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail và Giải Xe đạp địa hình Dalat Victoty Challenge lần thứ V

09:03, 23/03/2022
(LĐ online) - Chiều 23/3, Ban tổ chức Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail và Giải Xe đạp địa hình Dalat Victoty Challenge năm 2022 đã tổ chức họp báo tại thành phố Đà Lạt. 
 
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo
 
Giải đấu năm nay do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, Công ty Cổ phần Việt Nam MTB Series tổ chức, diễn ra trong 3 ngày từ 25 - 27/3 tại TP Đà Lạt. Đây là lần thứ 5 Lâm Đồng tổ chức giải đấu thể thao nổi tiếng trong nước này sau 1 năm phải hoãn lại vì đại dịch Covid-19.
 
Theo công bố của Ban tổ chức giải, có trên 4.300 VĐV trong nước và nước ngoài tham dự 2 giải đấu liền nhau này, trong đó chủ yếu tham gia Giải Siêu Marathon vượt địa hình; riêng Giải Xe đạp địa hình chỉ có gần 270 VĐV tham gia. 
 
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Trưởng ban tổ chức giải trả lời các câu hỏi của các nhà báo
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Trưởng ban tổ chức giải trả lời các câu hỏi của các nhà báo
 
Với Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail sẽ có 4 nội dung chạy gồm 10 km, 21 km, 42 km, 70 km với các đường chạy xuyên rừng như thông lệ trên địa bàn Đà Lạt và các huyện xung quanh Đà Lạt. Riêng Giải Xe đạp địa hình chỉ có 1 nội dung thi đấu là cự ly 45 km đạp xe xuyên rừng.
 
Cũng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên số lượng VĐV tham gia giải năm nay theo Ban tổ chức cho biết, đã giảm gần 1.000 người so với mùa giải năm 2020 trước đó. Riêng người nước ngoài tham gia giải năm nay chỉ trên 380 VĐV, hầu hết là những người đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.
 
Đại diện thành viên Ban tổ chức giải cung cấp thông tin cho báo chí
Đại diện thành viên Ban tổ chức giải cung cấp thông tin cho báo chí
 
Để đảm bảo an toàn cho các VĐV tham gia, Ban tổ chức cho biết đã chuẩn bị sẵn lực lượng cứu hộ, đội ngũ y tế, có trang bị hệ thống bộ đàm kết nối giữa các lực lượng cứu hộ và các chốt kiểm soát trong các cự ly thi đấu nhằm xử lý các tình huống bất trắc kịp thời, đảm bảo sức khỏe cho VĐV trong suốt quá trình diễn ra giải. Các VĐV cũng được nhận những dụng cụ và thiết bị để phát tín hiệu yêu cầu lực lượng cứu hộ hỗ trợ khi cần thiết.
 
Ban tổ chức giải trong năm nay cho biết sẽ nhờ sự hỗ trợ từ người dân là người dân tộc thiểu số sinh sống tại địa phương thông thạo địa hình, có sức khoẻ tốt để hỗ trợ giải nhằm đảm bảo an toàn đường đua. Tất cả những người tham gia sự kiện năm nay cũng đều phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong vòng 24 đến 72 giờ nhằm đảm bảo an toàn trước khi tham gia giải.
 
Theo kế hoạch, chiều 25/3 sẽ diễn ra lễ khai mạc giải tại Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt. Đến chiều 27/3, Ban tổ chức sẽ tổ chức lễ trao giải tại Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, Đà Lạt
 
VIẾT TRỌNG - NHẬT QUỲNH