Bảo Lộc giành hạng nhất Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ I

03:05, 29/05/2022
(LĐ online) - Như tin đã đưa, Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ I năm 2022 được tổ chức trong 2 ngày 28 và 29/5 tại Trường THPT Nguyễn Du, TP Bảo Lộc với 45 đơn vị tham dự (11 phòng GDĐT, 34 trường THPT); 331vận động viên (120 ở cấp tiểu học; 130 ở cấp THCS và 81 ở cấp THPT) và 30 trọng tài 42 huấn luyện viên. 
 
Trên đường đua xanh về đích
Trên đường đua xanh về đích
 
Giải thi đấu với nội dung: Bơi tự do và bơi ếch. Kết quả toàn đoàn, về trường THPT, xếp thứ nhất THPT Bảo Lộc với tổng điểm 88 (3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng); thứ nhì THPT Nguyễn Du với 66 điểm (1 HC vàng, 2 HC bạc, 2 HC đồng) và thứ 3 THPT Chuyên Bảo Lộc với 57 điểm (2 HC vàng, 1 HC bạc, 2 HC đồng). Khối Phòng GDĐT, nhất Bảo Lộc với 627 điểm (30 HC vàng, 22 HC bạc, 11 HC đồng); nhì Đức Trọng với 349 điểm (3 HC bạc, 25 HC đồng) và ba là Đà Lạt với 286 điểm (5 HC vàng, 6 HC bạc và 16 HC đồng).  
 
Ngoài các đơn vị có truyền thống thể dục thể thao trường học như Phòng GDĐT Đà Lạt, Phòng GDĐT Bảo Lộc, Phòng GDĐT Đức Trọng; Trường THPT Bảo Lộc, Trường THPT Chuyên Bảo Lộc thì Giải Bơi năm nay ghi nhận thêm nhiều đơn vị đã có sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng chuyên môn và hiệu quả thi đấu cao (Phòng GDĐT Bảo Lộc, Phòng GDĐT Đơn Dương, Phòng GDĐT Đạ Huoai, Phòng GDĐT Cát Tiên Trường PT Châu Á Thái Bình Dương).
 
Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cho biết: Qua Giải Bơi lần thứ I của ngành GDĐT đánh giá được phong trào thể thao trong trường học từ cấp tiểu học đến cấp THPT đã triển khai đồng bộ, sôi nổi, rộng khắp trong tỉnh. Phòng GDĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc có nhiều quan tâm phát triển thể thao học đường, góp phần phát triển thể chất, tầm vóc cho học sinh tỉnh Lâm Đồng. Tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh và chuẩn bị tốt cho việc đổi mới Chương trình GDPT, trong đó môn Giáo dục thể chất xuyên suốt từ cấp tiểu học đến THPT. 
 
Phó trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Quốc Túy trao huy chương cho các vận động viên
Phó trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Quốc Túy trao huy chương cho các vận động viên
 
Ban tổ chức cũng cho rằng, vẫn có một số đơn vị chưa thực sự chú trọng, đầu tư cho việc phát triển thể thao trường học; đặc biệt về công tác tuyên truyền, phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh.
 
Mặc dù còn một số nội dung cần rút kinh nghiệm về công tác tổ chức cũng như thi đấu, trọng tài, tuy nhiên có thể khẳng định Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ I năm 2022 thành công tốt đẹp, đạt được những mục đích yêu cầu đặt ra. 
 
“Kết quả của giải là cơ sở để Sở GDĐT xây dựng kế hoạch tuyển chọn đội tuyển tham dự Giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc tại Đà Nẵng sắp tới; đồng thời, đánh giá công tác triển khai dạy bơi tại đơn vị. Từ thành công này, Sở GDĐT, các phòng GDĐT, các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học trong thời gian tới nhằm bảo đảm mục đích nâng cao sức khỏe cho học sinh nói riêng, tầm vóc người Việt nói chung; đồng thời, góp phần giáo dục kỹ năng sống và tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh trong toàn tỉnh”, ông Nguyễn Quốc Túy - Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Phó Trưởng ban tổ chức phát biểu. 
 
M.ĐẠO