Tuyển nữ Việt Nam trở lại sau SEA Games, tập trung hướng tới AFF Cup

06:05, 31/05/2022
Sau khoảng một tuần nghỉ ngơi kể từ khi giành huy chương vàng SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhanh chóng quay trở lại tập luyện nhằm hướng đến chức vô địch AFF Cup nữ 2022.
 
Hình ảnh đội tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại sau SEA Games 31
Hình ảnh đội tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại sau SEA Games 31
 
Chiều 30/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung trở lại ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) nhằm chuẩn bị tối đa cho giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup nữ) sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 17/7 tại Philippines.
 
Tuyển nữ Việt Nam hội quân với danh sách gồm 27 cầu thủ, trong đó có 5 gương mặt hoàn toàn mới, lần đầu được huấn luyện viên Mai Đức Chung trao cơ hội. Còn lại, đoàn quân áo đỏ sao vàng vẫn gồm nhiều cầu thủ quen thuộc, vừa giành huy chương vàng SEA Games 31 cách đây khoảng một tuần. 
 
Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Lần tập trung này, nhiều cầu thủ còn rất trẻ, lần đầu tiên lên tuyển mà nhiều phóng viên, báo chí còn chưa biết mặt. Ý định của tôi là luôn luôn đào tạo, bồi dưỡng những vận động viên trẻ để đội tuyển có lực lượng kễ cận thật tốt. Nếu chúng ta không lập kế hoạch, có lứa cầu thủ trẻ kế cận thì rất khó khăn trong việc khỏa lấp chỗ trống sau khi các cầu thủ lớn tuổi vắng mặt." 
 
Trong buổi tập đầu tiên sau SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam cho thấy không khí tập luyện thoải mái. Huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện chủ yếu cho cầu thủ tập nhẹ nhằm lấy lại cảm giác và duy trì thể lực sau khi vừa phải căng sức cho mục tiêu giành huy chương vàng. 
 
"Các cô gái kim cương" sẽ tập trung tại Hà Nội trong vòng một tháng, trước khi di chuyển sang Pháp tập huấn vào cuối tháng Sáu. Tại Pháp, đội tuyển sẽ thi đấu giao hữu với đội bóng nước chủ nhà. 
 
Tại AFF Cup nữ 2022 vào tháng Bảy, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Đây là bảng đấu nhiều thuận lợi, có thể giúp nhà đương kim vô địch SEA Games 31 chắc chắn giành vé vào vòng bán kết.
 
Huấn luyện viên Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi luôn có mục tiêu rõ ràng trong mỗi lần tập trung. Lần này, đội tuyển cố gắng bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup mà đã đạt được ở Thái Lan vào năm 2019. Chúng tôi đã có vé dự World Cup, huy chương vàng SEA Games 31 song vẫn giữ quyết tâm cao ở mọi giải đấu tham dự." 
 
Có mặt và động viên đội tuyển nữ Việt Nam trong buổi tập chiều nay, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Những nhiệm vụ còn lại trong năm 2022 cũng như năm 2023 cũng vô cùng nặng nề, đòi hỏi mỗi thành viên của đội tuyển nữ phải phát huy hết năng lực của bản thân, nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đấu hết sức. VFF với vai trò quản lý, sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, chuẩn bị những kế hoạch tập trung chu đáo và tập huấn chất lượng để đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất, hướng tới mục tiêu tham dự World Cup nữ 2023".
 
(Theo Vietnam+)