Kết thúc Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2022: Bình Thuận và Hòa Bình lên hạng nhất, Kon Tum xuống hạng ba

09:06, 09/06/2022
(LĐ online) - Chiều 8/6, vòng chung kết Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia tranh Cúp Alpha 2022 đã diễn ra trên sân 19/8 thành phố Nha Trang với 2 trận chung kết. Trận thứ nhất giữa đội nhất bảng A gặp nhì bảng B và trận thứ hai giữa đội nhất bảng B gặp nhì bảng A. 
 
Cùng 23 điểm với Lâm Đồng, hơn ở chỉ số phụ nên Hòa Bình giành quyền vào chơi trận chung kết, thắng Đồng Nai 3 - 0 để lên hạng nhất trong năm đến
Cùng 23 điểm với Lâm Đồng, hơn ở chỉ số phụ nên Hòa Bình giành quyền vào chơi trận chung kết, thắng Đồng Nai 3 - 0 để lên hạng nhất trong năm đến
 
Trận chung kết đầu tiên giữa Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - đội nhất bảng A và Bình Thuận – đội nhì bảng B diễn ra vô cùng kịch tính. Ngay hiệp 1, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đã dẫn đến 2 - 0 trước Bình Thuận, hai bàn thắng ghi được ở ngay phút thứ 5 và phút 29. Cùng đó Bình Thuận còn 1 cầu thủ bị 2 thẻ vàng thành 1 thẻ đỏ phải rời sân, ngay phút 35 hiệp 1 đội này đã thi đấu với đội hình 10 người. 
 
Nhưng dù hơn người lại dẫn trước, đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc vẫn không áp đảo được Bình Thuận trong hiệp 2. Ngược lại, đội phố biển Bình Thuận dần lấy lại thế trận và gỡ hòa, bàn gỡ thứ nhất ở phút 56 và bàn gỡ thứ 2 ở phút 77. 
 
Hòa nhau 2 - 2, cả 2 đội bước vào thi đấu luân lưu 11 m đầy may rủi. Sau 8 loạt sút, Bình Thuận đã vươn lên dẫn trước 8 - 7 để kết thúc trận đấu. Như vậy, Bình Thuận là đội đầu tiên giành được 1 tấm vé lên hạng nhất mùa giải 2023 năm đến và Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc ở lại với hạng nhì.
 
Trong trận đấu thứ 2 giữa đội nhất bảng B là Đồng Nai với Hòa Bình - đội nhì bảng A lại khá chênh lệch. Đồng Nai vào cuộc khá thận trọng, nên Hòa Bình dâng cao và nhanh chóng dẫn trước đến 2 - 0 trước Đồng Nai ngay trong hiệp 1. Đến phút 81 hiệp 2 cầu thủ đội Hòa Bình đã ấn định tỷ số 3 - 0 trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu để giành tiếp tấm vé lên hạng nhất còn lại.
 
Như vậy, Bình Thuận và Hòa Bình đã giành quyền lên chơi hạng nhất trong năm 2023; 2 đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc và Đồng Nai tiếp tục chơi ở hạng nhì trong năm đến.
 
Đồng thời, đội Kon Tum trong mùa giải hạng nhì năm nay do là đội thấp điểm nhất trong cả 2 bảng A và B nên phải xuống hạng ba trong năm đến.
 
VIẾT TRỌNG