Lâm Đồng ở lại hạng nhì vì thua hiệu số bàn thắng

10:06, 04/06/2022
* Đã xác định 2 cặp đấu trong vòng chung kết
* Các trận đấu vòng chung kết diễn ra vào ngày 8/6 tại Nha Trang
 
(LĐ online) - Không có điều may mắn nào cho Lâm Đồng xảy ra, Bóng đá Lâm Đồng phải ở lại hạng nhì thêm 1 năm nữa dù đã có chiến thắng đến 4-0 trước Trẻ Quảng Nam trong chiều ngày 3/6 trong trận kết thúc vòng bảng.  
 
Lâm Đồng (áo xanh) tiếp tục ở lại hạng Nhì Quốc gia thêm 1 năm nữa
Lâm Đồng (áo xanh) tiếp tục ở lại hạng Nhì Quốc gia thêm 1 năm nữa
 
Đây là lượt trận cuối trong khuôn khổ vòng loại giải bóng đá hạng Nhì quốc gia – Cúp Anpha 2022. Cả 4 bàn thắng của Lâm Đồng gặp Trẻ Quảng Nam trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam đều diễn ra trong hiệp 2.
 
Tuy nhiên những bàn thắng này là chưa đủ để đưa Lâm Đồng vào vòng chung kết. Trong trận đấu cùng giờ trên sân PVF, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đã thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội yếu nhất bảng là Kon Tum để tiếp tục đứng đầu bảng A với 24 điểm và giành một suất vào chơi chung kết. 
 
Cùng giờ đó, trận đấu còn lại trên sân Thanh Trì cũng kết thúc bằng một chiến thắng cho Hòa Bình khi đội này vượt qua Trẻ SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-0. Kết quả này mang tin buồn đến cho Lâm Đồng dù đội bóng hạng nhì cao nguyên đã cố gắng hết mức trong trận đấu cuối.
 
 Cùng được 23 điểm khi kết thúc vòng bảng, hòa nhau khi gặp nhau trong kết quả đối đầu nhưng Hòa Bình hơn Lâm Đồng về hiệu số bàn thắng (tổng cộng Hòa Bình ghi được 24 bàn thắng trong vòng bảng trong khi Lâm Đồng chỉ ghi được 19 bàn), nên giành được suất còn lại để vào chơi trận chung kết. 
 
Trong bảng B, đội Đồng Nai đang dẫn đầu bảng với 25 điểm đã chắc suất nên dù thua Trẻ TP HCM 1-2 trong trận đấu cuối vòng bàng nhưng họ vẫn vào chơi trận chung kết. Suất vào chung kết còn lại là sự cạnh tranh giữa Gia Định và Bình Thuận. Trong trận đấu cùng giờ Bình Thuận với trận hòa 1-1 trước Gia Định đã được 23 điểm đứng nhì bảng nên giành suất vào chơi chung kết còn lại.
 
Như vậy, kết thúc vòng loại giải hạng Nhì 2022 năm nay đã xác định được 4 đội giành quyền vào thi đấu vòng chung kết tranh 2 suất lên hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023. Trong bảng A đó là 2 đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc và Hòa Bình; trong bảng B là 2 đội Đồng Nai và Bình Thuận.
 
Theo Ban tổ chức vòng chung kết giải hạng Nhì quốc gia tranh Cúp Anpha 2022 năm nay sẽ diễn ra tại sân 19/8 của thành phố Nha Trang vào ngày 8/6 với 2 cặp đấu. Cặp đầu tiên thi đấu lúc 15giờ 00 là Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc gặp Bình Thuận; cặp thứ hai thi đấu sau đó lúc 18giờ 00 là Đồng Nai gặp Hòa Bình. 
 
Hai đội giành chiến thắng trong trận đấu trên sẽ giành quyền thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023. Trong khi đó, đội có điểm số thi đấu thấp nhất tại vòng loại hạng Nhì năm nay là Kon Tum sẽ phải xuống thi đấu tại giải hạng Ba quốc gia năm 2023.
 
VIẾT TRỌNG