U23 Việt Nam tin vào 'cái duyên' với bóng đá Tây Á

01:06, 13/06/2022
Đối đầu với đội bóng rất mạnh đến từ Tây Á U23 Saudi Arabia là thách thức lớn với U23 Việt Nam ở tứ kết U23 châu Á 2022. Nhưng với “cái duyên” chiến thắng trước những đội bóng Tây Á của Việt Nam, thầy trò HLV Gong Oh-kyun được tin tưởng sẽ vượt qua thử thách.
 
U23 Việt Nam sẵn sàng "vượt núi"
U23 Việt Nam sẵn sàng "vượt núi"
 
Dù chỉ đến Uzbekistan với 21 cầu thủ nhưng đoàn quân của HLV Saad Al-Shehri vẫn thi đấu ấn tượng với phong độ ổn định và nền tảng thể lực sung mãn. Họ được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại vòng chung kết U23 châu Á 2022.
 
Nằm ở bảng D cùng những đối thủ rất mạnh trong châu lục như U23 Nhật Bản và U23 UAE, U23 Saudi Arabia vẫn xuất sắc giành được 2 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 7 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất tại vòng loại.
 
U23 Saudi Arabia chắc chắn là đối thủ rất khó khăn với U23 Việt Nam.
 
Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng giải đấu năm nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ sẽ làm nên kỳ tích để đánh bại U23 Saudi Arabia.
 
Theo thống kê, U23 Việt Nam thường có duyên với các đội bóng đến từ khu vực Tây Á. Tại giải đấu lịch sử mà U23 Việt Nam tạo được với ngôi vị Á quân năm 2018, đội bóng mà HLV Park Hang-seo khi đó đã có những kết quả rất ấn tượng với những đại diện của khu vực Tây Á. Trước những đội bóng có lối chơi vốn thiên về sức mạnh, U23 Việt Nam thời điểm đó đã biết phát huy những sở trường vốn có cùng lối chơi “cửa dưới”.
 
Mùa giải đó, U23 Việt Nam nằm chung bảng với U23 Syria và sau trận hòa 0 - 0 ở lượt đấu cuối cùng đã giành quyền vào tứ kết. Đối mặt với U23 Iraq ở vòng knock-out, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã xuất sắc cầm hòa đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều với tỷ số 3 - 3 trong 120 phút thi đấu, trước khi giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu 11m để tiến vào bán kết.
 
U23 Qatar trở thành đội bóng thứ 3 ở khu vực Tây Á phải nhận thất bại trước U23 Việt Nam trong trận bán kết nghẹt thở, với màn rượt đuổi tỷ số tới tận phút cuối để rồi đội bóng của HLV Felix Sanchez gục ngã ở loạt đá luân lưu 11m.
 
Đó là những chiến thắng tạo ra một cơn sốt với người hâm mộ Việt Nam.
 
Nhìn vào đội hình hiện tại, U23 Việt Nam đã và đang trình làng những gương mặt mới toanh. Có những cầu thủ thậm chí chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ngay cả ông Gong Oh-kyun mới chỉ có lần đầu tiên làm huấn luyện viên trưởng khi dẫn dắt U23 Việt Nam. Những gì đối thủ có thể khai thác chỉ là 3 trận đấu tại vòng bảng. Sự mới mẻ đó đang mang đến hiệu quả sau khi kết thúc vòng đấu bảng.
 

Trong quá khứ, U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia từng gặp nhau 4 lần đều thuộc khuôn khổ vòng loại bóng đá nam Olympic. U23 Việt Nam thua 3, hòa 1 và phải nhận tới 9 bàn thua.

U23 Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên ở Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á với thành tích bất bại. Những chỉ số ở vòng bảng của U23 Việt Nam tại giải đấu này còn tốt hơn so với 4 năm trước tại Thường Châu (Trung Quốc).
 
Trận đấu này, tuy không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng thầy trò HLV Gong Oh-kyun vẫn có điểm tựa chính là cái duyên trước các đội bóng Tây Á.
 
Sau khi U23 Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng, HLV Gong Oh-kyun đã chia sẻ: U23 Việt Nam chưa ăn mừng, vì vẫn còn những trận đấu phía trước. Chiến lược gia người Hàn Quốc này cũng khẳng định sẽ cùng các học trò của mình chinh phục những đỉnh cao mới và “ông kẹ” vùng Tây Á Saudi Arabia chính là thử thách đầu tiên phải vượt qua. Hy vọng, với sự tự tin của mình, “Những chiến binh Rồng vàng” sẽ tạo nên cơn “địa chấn” trên đất Uzbekistan.
 
Trận đấu tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 23 giờ trên sân Lokomotiv Tashkent (Uzbekistan).
 
(Theo baotintuc.vn)