Vòng bảng Giải Bóng đá hạng nhì Quốc gia 2022: Kịch tính đến phút cuối

09:06, 03/06/2022
(LĐ online) - Cho đến vòng đấu 13 -  vòng đấu áp chót tại Bảng A giải Bóng đá hạng nhì Quốc gia 2022 năm nay với sự có mặt của Lâm Đồng, vẫn chưa có đội nào chắc chắn giành được vé vào chơi trận chung kết để tranh suất lên chơi giải hạng nhất năm đến. Mọi thứ sẽ được quyết định trong các trận đấu cuối cùng vòng bảng chiều 3/6 hôm nay. 
 
Hạng nhì Lâm Đồng (áo xanh) cần một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng để nuôi hy vọng giành suất vào chơi trận chung kết
Hạng nhì Lâm Đồng (áo xanh) cần một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng để nuôi hy vọng giành suất vào chơi trận chung kết
 
Bảng A khu vực phía Bắc và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên hiện có  7 đội tranh tài, gồm Kom Tum, PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam, Hòa Bình, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc và Lâm Đồng. Do ảnh hưởng Đại dịch Covid-19 nên 7 đội này phải thi đấu tập trung tại 3 sân phía Bắc do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam điều hành. 
 
Vòng bảng bắt đầu từ 18/4 và sẽ kết thúc vào ngày hôm nay 3/6; tổng cộng vòng bảng có 14 vòng đá gồm 7 vòng lượt đi và 7 vòng lượt về, mỗi đội trong bảng sẽ chơi 12 trận. 
 
Tương tự Bảng B khu vực phía Nam cũng có 7 đội hạng nhì thi đấu tập trung. Kết thúc vòng bảng, 2 đội dẫn đầu Bảng A và Bảng B sẽ được quyền vào chơi trận chung kết.
 
Tại trận chung kết này 2 đội dẫn đầu Bảng A sẽ thi đấu với 2 đội dẫn đầu Bảng B  trong ngày 8/6 sắp đến; trong đó, đội nhất Bảng A gặp đội nhì Bảng B và ngược lại, nhất bảng B thi đấu với nhì Bảng A. Vòng chung kết chỉ có 1 trận đấu duy nhất, 2 đội thắng trong trận đấu này sẽ giành quyền lên chơi hạng nhất Quốc gia năm đến. 
 
Khi kết thúc vòng đấu 13 trong ngày 30/5 vừa rồi, trong Bảng A với sự có mặt của hạng nhì Lâm Đồng, vẫn chưa có đội nào chắc suất vào chơi vòng chung kết. Cụ thể, Lâm Đồng với 20 điểm sau trận đấu này từ vị trí đầu bảng đã tụt xuống đứng thứ 3, đứng sau đội Hòa Bình, cũng được 20 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng nên vươn lên đứng nhì. Còn Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc với 21 điểm đang dẫn đầu bảng. Xếp thứ tư trong bảng là Trẻ Quảng Nam với 17 điểm; đứng thứ 5 là Trẻ SHB Đà Nẵng với 14 điểm; xếp thứ 6 là PVF với 7 điểm và đứng cuối bảng là Kon Tum, chỉ với 4 điểm sau 11 trận. 
 
Về cơ bản, 3 đội xếp cuối cùng là Trẻ SHB Đà Nẵng, PVF và Kon Tum coi như đã an tâm ở lại với hạng nhì Quốc gia năm đến; trong đó, Kon Tum có nguy cơ phải xuống chơi giải hạng ba vì đây là đội có điểm số thấp nhất cho đến nay tại hai Bảng A và B. 
 
Theo điều lệ, 1 đội có điểm và chỉ số phụ thấp nhất trong 2 bảng sẽ phải xuống hạng. Tại Bảng B, đội thấp điểm nhất đến vòng thứ 13 là Trẻ TP Hồ Chí Minh cũng đã có 7 điểm. Trong lượt đấu cuối, Kon Tum phải nỗ lực tìm chiến thắng để kiếm điểm trụ lại hạng nhì, nhưng khá khó cho đội bóng này khi họ gặp một đội khác cũng đang cần chiến thắng để chắc ăn hơn cho suất vào chơi chung kết của mình, đó là đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đứng đầu Bảng B hiện nay. 
 
Có thể nói, cuộc đua giành 2 suất vào chơi chung kết tại Bảng A lâu nay diễn ra vô cùng kịch tính, cho đến trước vòng đấu cuối cùng chiều nay vẫn chưa ngã ngũ. Cả 3 đội đang dẫn đầu bảng gồm Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Lâm Đồng trong chiều nay đều có cơ hội như nhau, đều rất cần chiến thắng trong trận cuối này.
 
Với đội đứng đầu Bảng A Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, chiều nay họ sẽ gặp Kon Tum đội yếu nhất bảng, một chiến thắng sẽ giúp họ củng cố vị trí đầu bảng, khi vào vòng chung kết gặp đội đứng nhì Bảng B cũng có vẻ dễ thở hơn. Trong trường hợp họ bị Kon Tum cầm hòa coi như vị trí đầu bảng sẽ mất và mất luôn suất vào chung kết nếu trong trận đấu cùng giờ cả 2 đội đứng nhì bảng là Hòa Bình (gặp Trẻ SHB Đà Nẵng) và đứng ba Lâm Đồng (gặp Trẻ Quảng Nam) đều thắng.
 
Với 2 đội còn lại là Lâm Đồng và Hòa Bình, so với Lâm Đồng thì Hòa Bình có vẻ dễ chịu hơn vì họ chỉ gặp Trẻ SHB Đà Nẵng coi như đã hết động lực thi đấu, trong khi Lâm Đồng gặp Trẻ Quảng Nam có vẻ khó hơn vì đội này vẫn còn chút ít hy vọng về suất chung kết dù rất nhỏ. Sẽ rất khó cho Lâm Đồng trong trường hợp hòa.     
 
Trong Bảng B, việc canh tranh suất vào chung kết cũng hấp dẫn đến vòng đấu cuối. Đội Đồng Nai hiện đang dẫn đầu bảng với 25 điểm và coi như đã khá chắc suất vào chung kết. Vị trí nhì bảng hiện nay là Bình Thuận với 22 điểm và Gia Định đứng thứ ba bảng với 20 điểm, đang cạnh tranh quyết liệt cho suất còn lại. 
 
Trong loạt đấu cuối, Đồng Nai gặp Trẻ TP Hồ Chí Minh đang chót bảng, chỉ cần hòa là coi như vào chơi chung kết; còn Bình Thuận sẽ gặp Gia Định, đội nào thắng trong trận này sẽ giành suất còn lại, trong trường hợp hòa Bình Thuận sẽ đi tiếp với suất nhì bảng.
 
VT