Giải U19 Đông Nam Á 2022: Bàn thắng vàng của "người hùng" Văn Khang

06:07, 11/07/2022
Bàn thắng gỡ hòa trước U19 Thái Lan do Văn Khang ghi thực sự "bằng vàng” bởi nó san bằng tỷ số, giúp U19 Việt Nam trở về từ “cửa tử” và rộng cửa vào chung kết.
 
Cầu thủ Văn Khang trên sân
Cầu thủ Văn Khang trên sân
 
Sau khi tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-1 trước Myanmar, Văn Khang lại hóa người hùng giúp U19 Việt Nam giành quyền vào bán kết U19 Đông Nam Á. Cửa vào chung kết mở rộng với chúng ta.
 
“NGƯỜI PHÁN XỬ” VĂN KHANG
 
Không ngạc nhiên khi Văn Khang một lần nữa tỏa sáng, thậm chí lần này anh hóa "người hùng" giúp U19 Việt Nam giành quyền vào bán kết U19 Đông Nam Á.
 
Việt Nam bước vào trận đấu này với khá nhiều lợi thế. Chúng ta chỉ cần hòa Thái Lan với bất cứ tỷ số nào là có vé vào bán kết. Chỉ có một khả năng duy nhất khiến chúng ta bị loại là thua U19 Thái Lan.
 
Chính lợi thế ấy giúp các học trò ông Đinh Thế Nam nhập cuộc với tâm lý thoải mái. Đối thủ mạnh còn chúng ta không chịu áp lực phải thắng nên không ngạc nhiên khi U19 Việt Nam chú trọng phòng ngự nhiều hơn là tấn công.
 
So với các trận đấu trước đó, trận này chúng ta chú trọng kèm người chặt chẽ hơn để hạn chế tối đa các mối đe dọa từ Thái Lan.
 
Dù chú trọng phòng ngự và thực tế đã chơi phòng ngự khá tốt nhưng chỉ một khoảnh khắc sai lầm của Văn Bình (lao ra đấm không trúng bóng) khiến U19 Việt Nam bị thủng lưới đáng tiếc.
 
Nhưng đúng lúc chúng ta đối mặt nguy cơ bị loại thì Văn Khang kịp thời tỏa sáng khi có mặt đúng lúc đúng chỗ ghi bàn thắng quý giá, san bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.
 
Bàn thắng bằng “vàng” bởi nó giúp U19 Việt Nam trở về từ “cửa tử.” Nếu không có bàn thắng ấy, chúng ta sẽ bị loại và chắc chắn cá nhân Văn Bình sẽ cảm thấy day dứt, dày vò rất nhiều với sai lầm đáng trách của mình.
 
Nhưng Văn Khang đã “sửa sai” cho người đồng đội, đồng thời mang đến niềm vui lớn cho cả đội bóng.
 
Khoảnh khắc tỏa sáng trước Thái Lan tiếp nối màn trình diễn ấn tượng trước Phillipines rồi Myanmar một lần nữa cho thấy Văn Khang thực sự là thủ lĩnh, là linh hồn của đội U19 Việt Nam.
 
RỘNG CỬA VÀO CHUNG KẾT
 
Kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng A. U19 Việt Nam giành quyền vào bán kết U19 Đông Nam Á và chúng ta sẽ biết đối thủ của mình ở bán kết là Malaysia hoặc Lào sau khi hai đội này đối đầu trực tiếp với nhau trong trận đấu thuộc lượt cuối ở bảng diễn ra chiều ngày 11/7.
 
Dù gặp Malaysia hay Lào, U19 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Thực tế, các đội được giới chuyên môn đánh giá cao nhất tại giải U19 Đông Nam Á năm nay đều nằm ở bảng A.
 
Ngoài U19 Việt Nam thì hai đội U19 Indonesia (chủ nhà) và U19 Thái Lan được coi là những ứng viên vô địch của giải.
 
Nhưng U19 Indonesia đã bị loại. Chỉ còn chúng ta và Thái Lan cùng giành quyền vào bán kết. Không ngạc nhiên, nếu chúng ta gặp lại U19 Thái Lan ở trận đấu tranh ngôi vô địch.
 
Dĩ nhiên, trên lý thuyết, không có gì chắc chắn khi bóng chưa lăn. Nhưng với những gì U19 Việt Nam đã thể hiện, dù còn nhiều khiếm khuyết trong lối chơi, chúng ta vẫn có thể tin các học trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ tiếp tục mang đến niềm vui cho người hâm mộ bằng chiến thắng ở bán kết dù đối thủ là Lào hay Malaysia.
 
(Theo Vietnam+)