Trên 150 VĐV tranh tài tại giải Vovinam Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần IX - 2022

11:07, 30/07/2022
(LĐ online) - Sáng 30/7, giải Vovinam Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần IX - năm 2022 do Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng tổ chức đã diễn ra tại Nhà thi đấu Lâm Hà (thị trấn Đinh Văn, Lâm Hà). 
 
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải
 
Tham dự giải có trên 150 VĐV của 11 đoàn trong tỉnh đại diện cho các đơn vị và địa phương gồm Lâm Hà, Đức Trọng, Bảo Lộc, Đam Rông, Đà Lạt, Cát Tiên, Bảo Lâm, Di Linh, Công an tỉnh và ngành Giáo dục. 
 
Tại giải các VĐV sẽ thi đấu trong 2 nhóm chính là quyền thuật và đối kháng nam nữ các hạng cân. Trong nhóm quyền có các nội dung đơn luyện nam (gồm Ngũ môn quyền và Tứ tượng côn), đơn luyện nữ (gồm Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp và Tứ trụ quyền), song luyện nữ, song luyện nam, nam nữ căn bản, đồng đội nam, đồng đội nữ. Trong đối kháng có các hạng cân nam từ 45kg đến trên 70kg, các hạng cân nữ từ 42kg đến trên 62kg.
 
Vovinam trước đây từng là một bộ môn giành rất nhiều huy chương về cho Lâm Đồng tại các giải quốc gia, hiện nay đang từng bước phát triển trở lại trong tỉnh. Đây là bộ môn võ thuật thứ nhì (sau môn Karate) trong tổng số 15 môn thể thao được tổ chức tranh tài trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh lần IX- 2022. 
 
Giải sẽ kéo dài đến hết ngày 31/7.
 
VIẾT TRỌNG